VnReview
Hà Nội

Máy Android đã root hay iOS đã jailbreak bị cấm chơi Pokémon GO

Bạn sẽ phải mua một chiếc điện thoại mới để tiếp tục chơi Pokémon GO nếu chẳng may đã lỡ root hay jailbreak trên smartphone của mình.

Theo PhoneArena, trong thông báo về bản cập nhật mới nhất trên blog, Niantic cho biết giờ đây hãng sẽ không cho phép bạn chơi Pokémon GO trên các máy Android đã root hay iOS đã jailbreak. Quan điểm của Niantic cho rằng root hay jailbreak là điều kiện cần để cài đặt những công cụ gian lận như giả mạo GPS. Do đó, để đảm bảo công bằng, những điện thoại đã root hay jailbreak sẽ bị loại khỏi trò chơi.

Dù vậy, đối với những người chơi dùng máy đã root hay jailbreak nhưng không gian lận, quyết định trên bị coi là thiếu công bằng. Tuy nhiên, Niantic có vẻ như không quan tâm nhiều về những lời phàn nàn về vấn đề nay và nhấn mạnh về sự công bằng nhiều hơn.

Bản cập nhật mới cũng sẽ chính thức mang tới tính năng Buddy Pokémon (Chiến hữu Pokémon). Theo đó, người chơi có thể lựa chọn một Pokémon trong bộ sưu tập của mình để làm chiến hữu đi bên cạnh và nhận được những nhiệm vụ đặc biệt như đi bộ 3 km để nhận được kẹo.

Niantic cũng đã chính thức hỗ trợ cho vòng tay Pokémon GO Plus trong bản cập nhật lần này. Dự kiến, vòng tay này;sẽ được bán ra vào hôm 16/9 với giá 35 USD.

Nhiều lỗi như treo máy hay dừng ứng dụng đột ngột, nở trứng nhưng không có hiệu ứng, lỗi văn bản đều đã được sửa chữa. Ngoài ra, Niantic cũng cho biết rằng hiệu suất khi chơi Pokémon GO đã được cải thiện. Được biết, bản cập nhật sẽ sớm đến với người chơi Pokémon GO toàn cầu trong vài ngày tới.

Nguyễn Long

Chủ đề khác