VnReview
Hà Nội

Sáng 20/9 cáp quang AAG mới khôi phục hoàn toàn

Theo thông tin mới cập nhật từ đơn vị sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG, đến 3 giờ 45 phút ngày mai, 20/9, lưu lượng Internet qua tuyến cáp này mới khôi phục hoàn toàn.

Cấu tạo một dây cáp quang biển. - Ảnh: Xataka

Trước đó, đơn vị vận hành tuyến cáp quang này đã dự kiến việc kết nối internet sẽ khôi phục hoàn toàn vào 5 giờ sáng nay, 19/9. Tuy nhiên trong thông tin mới cập nhật, hiện đơn vị sửa chữa còn phải thực hiện trả cấu hình nguồn hệ thống S1 về ban đầu nên thời gian khôi phục sẽ bị chậm thêm một ngày.

Như vậy người dùng internet tại Việt Nam phải "chịu khó" thêm một ngày nữa mới được truy cập internet với tốc độ bình thường như trước khi AAG bị sự cố.

Trước đó, đơn vị vận hành cáp AAG thông báo bảo trì tuyến cáp; từ 2 giờ ngày 15/9 đến 5 giờ sáng ngày 19/9. Trong thời gian này, người dùng internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng tốc độ truy cập khi kết nối vào các hướng quốc tế như: Mỹ, Nhật, Hồng Kông, Hàn Quốc, Châu Âu.

Đây là lần thứ 4 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trong năm 2016. Lần gần đây nhất là đầu tháng 8 với thời gian từ lúc xảy ra đứt đến khi khôi phục xong hết khoảng 20 ngày.

Theo báo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác