VnReview
Hà Nội

Singapore bắt giữ hai đối tượng lợi dụng vé máy bay để mua iPhone 7

Cảnh sát Singapore vừa thông báo trên trang Facebook chính thức rằng, họ đã bắt giữ được hai đối tượng gồm một nam và một nữ do bị tình nghi lợi dụng vé máy bay (boarding pass) để mua iPhone 7 tại sân bay quốc tế Changi của nước này.

Hình ảnh sân bay quốc tế Changi ở Singapore.

Theo Channel News Asia, hai đối tượng được cho là đã đi vào khu vực quá cảnh của sân bay Changi để mua iPhone 7 và không có ý định rời đi. Cảnh sát Singapore cho biết các cuộc điều tra thêm về cặp đôi này vẫn sẽ được tiếp tục.

Được biết, hai chiếc điện thoại mới nhất của Apple là iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã được mở bán chính thức tại Singapore từ hôm 16/9. Điều này đã dẫn tới một hàng dài những người xếp hàng trước cửa hàng của Apple tại nước này để mua được một chiếc iPhone mới. Trong số đó, có rất nhiều thương gia hoặc người được thuê để đi mua từ các nước lân cận trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines, Indonesia.

Cảnh sát Singapore cũng lưu ý thêm rằng, từ tháng 1 năm nay họ đã bắt giữ 15 người vì dính líu tới các vi phạm được quy định trong Luật về các khu vực và địa điểm được bảo vệ của nước này.

"Các khu vực quá cảnh của sân bay Changi được công bố như là khu vực được bảo vệ trong luật. Cảnh sát muốn nhắc nhở tất cả hành khách tới khu vực quá cảnh với một thẻ lên máy bay rằng họ chỉ được phép ở đó với mục đích đi tới địa điểm tiếp theo. Người nào lợi dụng vé máy bay để tới khu vực quá cảnh nhưng không có ý định đi tới điểm đến tiếp theo sẽ phải chịu trách nhiệm bị xử lí theo quy định của Luật về các khu vực và địa điểm được bảo vệ", cảnh sát Singapore cho biết.

Nếu bị kết án, cặp đôi kể trên sẽ bị bỏ tù hai năm và bị phạt 1000 Dollar Singapore hoặc cả hai.

Nguyễn Long

Chủ đề khác