VnReview
Hà Nội

Huawei và Leica hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu chung

Leica và Huawei gần đây muốn nâng tầm hơn nữa mối quan hệ hợp tác với nhau bằng cách thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D).

Huawei và Leica hợp tác xây dựng trung tâm nghiên cứu chung

Theo Phonearena, chưa muốn dừng lại với hệ thống camera trên Huawei P9/P9 Plus, Huawei và Leica còn muốn nâng tầm mối quan hệ hợp tác giữa 2 công ty bằng cách cùng nhau xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) đặt tên là Max Berek Innovation Lab. Theo dự kiến, trung tâm này sẽ là nơi 2 công ty xây dựng các phần mềm và phần cứng máy ảnh trong tương lai.

Trước Max Berek Innovation Lab, Leica cũng có một trung tâm nghiên cứu và phát triển khác là Leica HQ tại Wetzlar, Đức. Đây là nơi tạo ra ống kính máy ảnh 35mm đầu tiên của Leica.

2 trung tâm này sẽ hoạt động song song với mục tiêu giúp Leica (và cả Huawei) tạo ra những bước tiến lớn hơn trên thị trường máy ảnh cho smartphone. Thêm vào đó, Leica và Huawei cũng muốn tăng cường nghiên cứu, phát triển các lĩnh vực mới và giàu tiềm năng như AR và VR. Người đứng đầu Huawei, Richard Yu cũng cho biết những chiếc điện thoại thông minh trong tương lai của họ sẽ hỗ trợ VR và các nội dung có chất lượng hiển thị 2K.

Dù chất lượng máy ảnh phía sau của Huawei P9/P9 Plus được đánh giá khá cao nhưng các chuyên gia vẫn hi vọng với sự tham gia của Leica mọi thứ sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Tất nhiên, liên minh Huawei Leica cần nhiều thời gian hơn nữa để có thể đạt được thành công tương tự như trường hợp của Nokia với ống kính Carl Zeiss.

Bạch Đằng

Chủ đề khác