VnReview
Hà Nội

Video khoan lỗ iPhone 7 để tự tạo cổng tai nghe 3.5 mm khiến nhiều người bị lừa

Vào tuần trước, một video về việc khoan lỗ trên iPhone 7 để tự tạo một cổng tai nghe 3.5 mm cho việc nghe nhạc đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Mặc dù, điều này rõ ràng là một trò đùa nhưng có vẻ như vẫn có nhiều người tin vào và làm theo.

Theo The Guardian, video được đăng tải bởi Youtuber Taras Maksimuk trên kênh TechRax đã thu hút được tới hơn 10 triệu lượt xem chỉ sau khoảng hơn 1 tuần. Trong video, Taras nói rằng nếu không thích nghe nhạc thông qua cổng Lightning, người dùng iPhone 7 có thể tự làm một cổng tai nghe 3.5 mm cho riêng; mình. Anh ta đã khoan một lỗ ở bên phải cạnh dưới của iPhone 7, tức vị trí cũ của cổng tai nghe 3.5 mm trên các iPhone đời trước. Sau đó, anh ta cắm tai nghe 3.5 mm vào và bật nhạc lên nghe như bình thường.

Tuy nhiên, nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy nhạc được phát qua loa ngoài chứ không phải tai nghe. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một trò đùa của Taras nhằm châm biếm quyết định gây tranh cãi về việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm của Apple trên iPhone năm nay. Dù vậy, có vẻ như điều này lại lừa được một số người cả tin và khiến họ dở khóc, dở cười khi tự phá hỏng chiếc iPhone 7 của mình.

Một trong những lời phàn nàn tiêu biểu gửi tới chủ nhân của video.

Người dùng Lukeluke123 bình luận lên video: "Anh lừa tôi phải không? Tôi đã chờ tới khi bố tôi đi ngủ để lẻn xuống lấy chiếc khoan của ông ấy. Nhưng sau khi khoan xong, iPhone 7 của tôi đã không hoạt động được nữa".

Một người dùng khác cho biết: "Tôi đã thử khoan một lỗ nhưng tại sao tôi lại không nghe thấy gì cả?". Vấn đề còn tồi tệ hơn nhiều người phản ánh: "màn hình iPhone 7 chuyển sang màu đen trong khi khoan và không cách nào bật lên được nữa".

Bạn chắc chắn không thể tự tạo ra một cổng tai nghe 3.5 mm cho mình bằng cách khoan lỗ vào cạnh dưới của iPhone 7 được. Ngoài ra, việc này còn làm hỏng khả năng chống nước của iPhone 7 khi tấm chắn nước tại vị trí khoan bị phá vỡ. Thậm chí, điều này còn có thể khiến iPhone 7 không thể hoạt động đúng cách được nếu vô tình khoan trúng mạch điện hay linh kiện ở bên trong. Cuối cùng, hãy nhớ rằng mọi phá hoại do cố ý trên iPhone đều không được chấp nhận bảo hành từ Apple.

Nguyễn Long

Chủ đề khác