VnReview
Hà Nội

Anh Quốc phát triển ứng dụng tìm kiếm người hiến tặng tinh trùng

Ngân hàng tinh trùng Luân Đôn mới đây vừa tung ra một ứng dụng cho phép các cặp vợ chồng có thể chọn lựa người hiến tặng tinh trùng phục vụ cho quá trình thụ tinh nhân tạo.

Ứng dụng di động mới của Ngân hàng tinh trùng Luân Đôn đã chính thức ra mắt vào thời điểm cuối tháng Chín vừa qua. Sau khi tải về và sử dụng, các cặp đôi có thể nhanh chóng tìm kiếm người hiến tặng tinh trùng một cách đơn giản. Giao diện thiết kế dễ thao tác cùng bộ lọc theo danh mục rất hữu dụng để tìm kiếm.

Theo hãng tin CNN, các tiêu chí có thể phân loại trong bộ lọc gồm màu mắt, màu tóc, chủng tộc và nguồn gốc dân tộc. Ứng dụng này cũng tập hợp khá đầy đủ hồ sơ cá nhân của người hiến tặng tinh trùng, và hiển thị dưới dạng bí danh.

Sau khi ra mắt không lâu, ứng dụng nhanh chóng vấp phải nhiều lời chỉ trích do việc cho phép các cặp đôi chọn người hiến tặng chẳng khác việc lựa chọn trang phục hàng ngày. Tuy nhiên cũng có ý kiến phản đối rằng, việc lựa chọn đó là điều hoàn toàn bình thường, và giống như những việc xảy ra tại nhiều phòng khám tư.

Theo Laura Spoelstra, chyên gia sinh sản độc lập và là một thành viên trong Tổ chức tư vấn hiến tặng Human Fertilisation and Embryology Authority (HEFA) chia sẻ với chuyên trang CNN Money cho biết: "Những người cần được hiến tặng tinh trùng có thể đã tưởng tượng về người đó. Nhưng những gì họ quan tâm nhất chính là việc, người hiến tặng có phù hợp với gia đình của họ hay không".

Tại V.Q Anh, đa số các cặp vợ chồng tìm kiếm người hiến tặng tinh trùng đều là những cặp đôi dị tính (đồng tính luyến ái).

Những người hiến tặng tinh trùng sẽ được HEFA kiểm tra và đánh giá nhằm đảm bảo sức khỏe và khả năng sống của tinh trùng. Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng sẽ phải trải qua nhiều thử nghiệm sức khỏe và vấn đề phúc lợi trẻ em sau khi quyết định chọn người hiến tặng.

Chi phí cho toàn bộ quy trình hiến tặng do các cặp đôi phải bỏ ra lên tới 1.200 USD (khoảng 26,7 triệu đồng), đây cũng là một trong những phương pháp điều trị sinh sản đắt đỏ nhất hiện nay.

Ngân hàng tinh trùng Luân Đôn là một trong những trung tâm cung cấp tinh trùng lớn nhất tại V.Q Anh với hơn 25.000 mẫu tinh trùng luôn sẵn sàng đáp ứng cho các cặp đôi hiếm muộn hoặc mắc bệnh sinh sản.

Mai Huyền

Chủ đề khác