VnReview
Hà Nội

iPhone 6 Plus phát nổ trong túi quần tại Mỹ

Chiếc iPhone 6 Plus của Apple vừa bất ngờ phát nổ trong túi quần của một sinh viên.

iPhone 6 Plus phát nổ trong túi quần của người dùng

Sau sự cố phát nổ hàng loạt chiếc điện thoại Galaxy Note, gần đây cũng đã xuất hiện một số trường hợp tương tự với iPhone 7 của Apple. Mới đây nhất, một sinh viên tại một trường cao đẳng ở quận Burlington, New Jersey;nói rằng chiếc iPhone 6 Plus đã phát nổ khi để trong túi quần sau của mình.

Trong trường hợp này, chiếc iPhone hoàn toàn không ở trong trạng thái đang sạc pin. Darin Hlavaty – tên người sinh viên – cho biết khi anh vào lớp và ngồi xuống ghế thì chiếc iPhone bắt đầu bốc khói.

Rebecca Bookbinder, bạn cùng lớp với anh chàng kém may mắn này kể thêm: "Chúng tôi nghe tiếng xèo xèo, sau đó là tiếng nổ và khói bốc lên từ vị trí của Hlavaty".

Hlavaty nói rằng chiếc điện thoại rất nóng khi anh kéo nó ra khỏi túi quần vì vậy anh buộc phải ném nó xuống đất. Sau đó, anh đã dùng chân đá vào chiếc iPhone để dập đám lửa đang bốc lên. Chiếc iPhone 6 Plus này đã được anh chàng mua và dùng trong 6 tháng nay.

iPhone 6 Plus phát nổ trong túi quần của người dùng

Sau vụ nổ, chiếc túi quần jean của Hlavaty đã bị rách một mảng nhưng rất may anh chàng không bị thương tích nào.

Theo Hlavaty, chiếc điện thoại có một vết nứt nhỏ trước khi xảy ra sự cố. Trang PhoneArena cho rằng nguyên nhân của vụ nổ có thể xuất phát từ áp lực khi ngồi lên chiếc điện thoại. Chúng ta đều biết rằng những thiết bị sử dụng pin Lithium-ion như iPhone 6 Plus rất dễ phát nổ dưới áp lực. Nguyên nhân là do lớp màng ngăn giữa các cực pin rất dễ rách, làm cho các cực này tiếp xúc với nhau và gây ra hiện tượng trên.

Theo báo cáo từ 6ABC, Apple từ chối đưa ra bình luận nhưng cho biết sẽ điều tra "vì sự an toàn tuyệt đối của khách hàng". Năm 2014, iPhone 6 Plus cũng từng mắc lỗi bị uốn cong khi cho vào túi quần. Apple không xem đây là một vấn đề quan trọng và đã âm thầm điều chỉnh thiết kế cho các phiên bản iPhone tiếp theo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác