VnReview
Hà Nội

Bạn có thể di chuyển 1 que để 6 + 4 = 4 thành phép tính đúng?

Bạn có thể làm thỏa mãn phép toán dưới đây chỉ với việc dịch chuyển một que với một lần duy nhất? Bài toán hack não mới nhất trên mạng đã đặt ra các thách thức cho bạn trong kỹ năng giải đố (và đưa ra nhiều đáp án).

Đề bài toán hack não

Phép toán vừa được chia sẻ trên Facebook có tên là Family Share có thể làm bạn điên đầu để tìm ra đáp án đúng. Đề ra khá đơn giản, hãy di chuyển một que duy nhất trong hình với chỉ một lần để có phép toán đúng.

Lứa học sinh tiểu học vừa mới khai giảng và đây là thời điểm tốt nhất để các bậc phụ huynh, người lớn chúng ta ôn lại các kỹ năng toán học để có thể hỗ trợ các em trong một vài tình huống cần thiết.

Đề bài toán này bắt đầu với một hình ảnh đòi hỏi bạn phải nỗ lực tìm ra đáp án chính xác. Câu hỏi được tạo thành từ việc sắp xếp các que được tô màu để tạo thành một phép toán: 6 + 4 = 4. Dĩ nhiên đây là phép toán sai về mặt logic, cái khó là nó đòi hỏi bạn phải thay đổi vị trí của; một que với chỉ một lần duy nhất để phép toán trở nên khả thi về mặt toán học.

Thoạt nhiên trông có vẻ dễ, nhưng thực tế là việc tuân thủ đề ra không hề dễ dàng. Theo DailyMail, chung cuộc bạn chỉ có thể tìm ra 4 giải pháp dưới đây:

Cách thứ nhất là biến số 6 thành số 0 bằng cách di chuyển que màu xanh lá ở giữa số 6 xoay một góc 90% từ trái sang phải. Cách này biến phép toán của đề ra trở thành 0 + 4 = 4 và đây là một (trong số các) đáp án đúng.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể giải quyết bằng việc di chuyển que màu vàng ở dấu cộng (+) sang số 6 để tạo thành số 8 và biến phép toán đầu bài trở thành 8 – 4 = 4.

Chưa dừng lại ở đây. Bằng việc biến số 6 thành số 5 bạn cũng có đáp án đúng. Cụ thể, giải pháp thứ ba chính là di chuyển que màu xanh của số 6 sang phần trên của số 4 để tạo thành phép toán chính xác: 5 + 4 = 9.

Cách cuối cùng là chơi tiểu xảo một chút, di chuyển que màu vàng của số 6 sang số 4 để biến phép toán trở thành 6 – 1-1 = 4 (ăn gian chút nhưng có thể hiểu là 6 – 1 – 1 = 4). Tuy có thể một số người chưa thực sự muốn công nhận việc biến số 4 thành phép 1 – 1 nhưng trong chừng mực nào đó thì đây cũng có thể gọi là một cách.

Phép toán này đã được chia sẻ hàng ngàn lần qua Facebook? Liệu bạn có cách gì để giải phép toán này ngoài 4 cách đã đề cập ở trên không? Hãy chia sẻ với VnReview qua phần bình luận dưới đây.

TM

Chủ đề khác