VnReview
Hà Nội

Bạn có thể chinh phục 5 câu đố "hại não" này hay không?

Câu hỏi về xếp các que màu để có phép toán 6 + 4 = 4 khả thi vừa đăng tải trên VnReview.vn không chỉ là bài toán hack não duy nhất trên Internet, mà vừa qua còn xuất hiện một loạt câu đố "điên đầu" khác chờ bạn tìm lời giải.

 

Dưới đây là tổng hợp một số câu đố hóc búa vừa xuất hiện trên mạng do trang DailyMail tổng hợp:

1. Cặp vợ chồng sexy

Đầu tiên, phải kể tới một bức ảnh "lừa tình" dựa trên các hiệu ứng thị giác về quang học. Người đăng tải bức ảnh này khuyến khích mọi người chia sẻ những gì họ thấy trong chiếc bình mà bức ảnh chụp lại, nếu bạn chỉ thấy một cặp vợ chồng đang trong tư thế chỉ có trong buồng the thì có thể bạn sẽ phải quan sát kỹ lại bức ảnh.

Bởi dường như ẩn sâu bên trong đó còn có một số hình ảnh của động vật, nhưng liệu bạn có thể nhìn thấy chúng?

Ảo ảnh kép: Một ảo ảnh quang học đòi hỏi mọi người phải quan sát kỹ mới phát hiện ra những gì xuất hiện bên trong chai.

Bức ảnh thực sự vẽ về 9 chú cá heo hợp lại tạo thành đường nét của một cặp đôi đang trong tư thế rất gợi cảm.

Và những gì bạn thấy ban đầu ít nhiều cũng phản ánh cá tính của bạn. Theo trang tin Independent, trí nhớ của bạn sẽ quyết định việc bạn sẽ thấy những chú cá heo hay một cặp vợ chồng làm tình khi lần đầu nhìn thấy bức ảnh này.

Quan sát kỹ bạn sẽ thấy: Trong khi nhiều người; thấy một cặp vợ chồng thực sự lại là cảnh 9 chú cá heo quây quần bên nhau.

2. Ảo giác lỗ chấm đen

Hình ảnh tiếp theo đây cũng không ngoại lệ, khiến không ít người trả lời sai đáp án.

Lỗ chấm đen! Liệu bạn có thể thấy bao nhiêu lỗ chấm đen trong bức ảnh này? Câu trả lời đúng là 12.

Dù bạn tin hay không thì câu trả lời thực tế vẫn là 12. Điều thú vị ở đây là với 4 dấu chấm đen đặt trên cùng một hàng đầu và 4 dấu đặt ở hàng giữa cùng 4 dấu đặt ở hàng cuối đã tạo ra một hiệu ứng dường như không thể thấy chúng tất cả cùng một lúc nếu chỉ nhìn thoáng qua.

Khi mắt người xem tập trung vào một dấu chấm đen nhất định thì họ mới thấy được những dấu chấm đen trong cùng hàng đó, nhưng lúc đó lại không thấy những dấu chấm đen ở hàng khác nữa, chúng dường như biến mất khỏi tầm nhìn.

3. Hồ nước trong rừng

Bức ảnh dưới đây là một ví dụ khác của việc thị giác con người dễ bị hình ảnh và hiệu ứng quang học đánh lừa.

Hãy xem nào! Nếu bạn thấy một hồ nước xuất hiện bên cạnh dãy núi ở phần nền thì đã nhầm to. Hãy quan sát kỹ lần nữa nhé!

"Hồ nước" ở bức ảnh này mà nhiều người thấy khi mới thoạt nhìn bức ảnh thực ra chỉ là một bức tường bằng bê tông ở trong rừng, che mất tầm nhìn khi bạn nhìn về dãy núi.

4. Số 3 trên màn hình iPhone

Thêm một phép giải đố hóc búa khác nữa là việc tìm ra bao nhiêu số 3 trên màn hình chiếc iPhone trong ảnh minh họa dưới đây.

Thoạt trông thật đơn giản, nhưng khi mọi người bắt tay vào giải đố thì thế giới Internet dường như đã bị chia rẽ với nhiều đáp án khác nhau.

Đếm số 3: Bạn thấy có bao nhiêu số 3 trên màn hình chiếc iPhone này?

Theo bạn là 15, 19 hay 21? Bạn cũng như nhiều người trên mạng xã hội khác đều bị hoài nghi với những con số này. Liệu đâu là câu trả lời đúng.

Thực tế là có 19 con số 3 trong bức ảnh này, nhưng cũng có thể là 21 tùy thuộc vào cách mà bạn diễn giải câu hỏi đề ra.

5. Nỗi ám ảnh hình vuông

Để kết thúc bài viết này, bạn hãy thử quan sát xem liệu có bao nhiêu hình vuông ở trong hình này, có lẽ bạn sẽ nhanh chóng đánh mất sự kiên nhẫn của mình khi nhập cuộc.

Nếu bạn đủ kiên nhẫn, đáp án chính xác là 40 hình vuông. Cụ thể, bức ảnh được tạo thành bởi 8 hình vuông nhỏ, 18 hình vuông đơn, 9 hình vuông 2x2, 4 hình vuông 3x3 và một hình vuông 4x4.

Liệu bạn đã đủ bối rối chưa? Hãy bỏ qua câu hỏi này nếu bạn không đủ kiên nhẫn, bởi có tới 40 hình vuông ẩn dấu trong câu đố này.

Bạn có thể giải đáp được bao nhiêu câu đố trong 5 câu đố trên mà không xem phần đáp án? Hãy chia sẻ với VnReview ở phần bình luận dưới đây.

TM

Chủ đề khác