VnReview
Hà Nội

Nhân viên Apple bị tố ăn cắp ảnh và chụp lén khách hàng nữ

Báo The Courier-Mail của Úc vừa đưa tin về vụ bê bối lớn nhất của Apple tại nước này khi một số nam nhân viên làm việc ở Apple Store tại bang Queensland bị phát hiện đã âm thầm ăn cắp các hình ảnh riêng tư cũng như chụp lén các khách hàng và nhân viên nữ.

Cửa hàng Apple tại trung tâm mua sắm Carindale, nơi phát hiện vụ việc.

Theo tiết lộ, đã có hơn 100 bức ảnh cận cảnh và rõ nét về các nhân viên nữ cũng như khách hàng tại Apple Store bị chụp một cách trái phép. Ngoài ra, các nam nhân viên còn lấy trộm hàng loạt bức ảnh riêng tư khác từ iPhone của khách hàng nữ.

Các bức ảnh chụp lén sau đó đã được chia sẻ với các nam nhân viên khác cũng làm việc tại Apple Store ở bang Queensland. Những người này sẽ cùng nhau bình phẩm và chấm điểm về cơ thể của nạn nhân bị chụp lén trong thang điểm từ 1 đến 10.

Vấn đề này được phát hiện lần đầu tiên tại một cửa hàng Apple ở trung tâm mua sắm Carindale, nằm giữa thành phố Brisbane, thủ phủ của bang Queensland. Được biết, một nhân viên đã tố cáo khi thấy đồng nghiệp của mình là một kĩ thuật viên đang lục lọi thông tin trên iPhone của khách hàng trong khi sửa chữa.

Vụ bê bối này đã khiến bốn nhân viên nam được cho là có liên quan tới vụ việc đã bị sa thải. Apple sau đó đã ngay lập tức phải làm việc với giám đốc nhân sự của hãng tại Úc để tiến hành khắc phục sự cố.

Một nhân viên của Apple cho rằng, vụ việc đáng "kinh tởm" này nhiều khả năng vẫn đang diễn ra tại các cửa hàng Apple khác tại bang Queensland và có thể còn diễn ra tại Sydney nữa.

"Họ đã lấy cắp các hình ảnh của khách hàng từ điện thoại và chụp lén các nhân viên nữ", một nhân viên cho biết, "Các bức ảnh bị chụp lén sẽ được đăng tải lên một nhóm chat bí mật để tất cả bình luận và chấm theo thang điểm 10. Mọi người đều cảm thấy khó chịu về việc này, trong khi đó các nhân viên nữ không biết họ có phải là nạn nhân không vì lãnh đạo không cho biết danh tính nạn nhân".

Vụ việc khiến nhiều người liên tưởng đến scandal lộ ảnh nóng trên iCloud mà Apple từng phải đối mặt trong quá khứ. Hiện Apple đang tiến hành một cuộc điều tra nghiêm túc về vụ việc này. Được biết, dựa vào kết quả cuộc điều tra cho tới hiện tại, hãng tuyên bố rằng chưa thấy có bằng chứng nào cho thấy các bức ảnh đã bị chia sẻ trái phép.

"Chúng tôi không thấy có bằng chứng nào cho thấy dữ liệu hay các bức ảnh chụp lén đã bị chia sẻ trái phép bởi các nam nhân viên. Chúng tôi sẽ gặp các nhân viên để thông báo về kết quả cuộc điều tra cũng như các bước Apple đang làm để bảo vệ quyền riêng tư của họ", đại diện của Apple cho biết, "Apple luôn đối xử với mọi người theo một cách bình đẳng và tôn trọng, chúng tôi không cho phép các hành vi đi ngược lại giá trị của Apple được diễn ra".

Nguyễn Long

Chủ đề khác