VnReview
Hà Nội

Đến lượt iPhone 5s cũng bốc cháy khi sạc

Dường như năm 2016 là năm của các sự cố với những chiếc smartphone khi mới đây lại có thêm một chiếc iPhone 5s bốc cháy khi đang cắm sạc.

Đến lượt iPhone 5s bốc cháy khi sạc

Kể từ khi Samsung Galaxy Note 7 gặp sự cố, nhiều thiết bị cầm tay của các hãng khác cũng liên tục dính lỗi cháy nổ khi sử dụng. Apple được hưởng lợi khá nhiều từ thất bại của Galaxy Note 7 nhưng gần đây các thiết bị của công ty cũng không ít lần gặp rắc rối. Cụ thể, một người dùng mới đây cho biết chiếc iPhone 5s của ông đã bất ngờ bốc cháy khi đang cắm sạc.

Theo nguồn tin từ trang MyDrivers của Trung Quốc, Jinan Liu đã cắm sạc chiếc iPhone 5s của mình vào rạng sáng ngày 16/10 vừa qua khi thiết bị hết pin. Sau đó, ông rời giường ngủ để đi vệ sinh. Khi quay trở lại, ông nhìn thấy khói bốc lên nghi ngút từ chiếc điện thoại và lửa bắt cháy lên cả chăn màn của mình.

Đến lượt iPhone 5s bốc cháy khi sạc

Ông nhanh chóng dập lửa bằng nước. Hậu quả của vụ việc có thể nghiêm trọng hơn nếu người đàn ông này không phát hiện kịp thời vì phòng bên cạnh còn có người già, trẻ em đang ngủ.

Liu cho biết ông đã mua chiếc iPhone 5s này cách đây 2 năm từ một cửa hàng bán lẻ của Apple. Có vẻ như người này đang có cuộc đàm phán với Apple để giải quyết vụ việc nhưng kết quả chính thức vẫn chưa được công bố.

Hiện chưa biết bộ sạc trong trường hợp này có phải là hàng chính hãng hay không. Thông thường, nhiều vụ cháy nổ điện thoại xuất phát từ các phụ kiện kém chất lượng của bên thứ 3. Tuy nhiên, hàng loạt sự cố gần đây cho thấy hầu như hiện nay không có thiết bị nào an toàn tuyệt đối trước nguy cơ cháy nổ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác