VnReview
Hà Nội

Giả buôn SIM thẻ ĐTDĐ, lừa được hàng trăm tỉ đồng

Với vỏ bọc kinh doanh SIM thẻ điện thoại di động (ĐTDĐ) và ĐTDĐ với giá rẻ và liên tục khuyến mãi lớn, Nguyễn Thị Hạnh (SN 1973, chỗ ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã lừa được nhiều nạn nhân với số tiền lên tới gần 350 tỉ đồng.

Theo báo ĐS&PL, chiêu lừa "ngoạn mục" của Nguyễn Thị Hạnh đã lừa được 2 nạn nhân với tổng số tiền gần 350 tỉ đồng. Thủ đoạn của Hạnh là khoe quen biết thân thiết với tổng giám đốc công ty Viettel nên mua được thẻ nạp ĐTDĐ và ĐTDĐ với giá cực rẻ so với thị trường, sau đó đề nghị chung vốn với lãi suất cao, khỏa lấp số tiền trả lãi hàng tỉ đồng bằng các món quà khuyến mãi khủng, từ đó chiếm đoạt tiền của nạn nhân trong suốt thời gian dài mà không bị nghi ngờ.

lừa đảo

Bị cáo Hạnh trước tòa. Ảnh: Thành Long

Thấy ăn mặc sành điệu, một bước lên xe ô tô, lại ăn nói có duyên, bà Nguyễn Thị Vân Linh mười phần ngưỡng mộ, đặt niềm tin vào người bạn mới quen. Trong phi vụ làm ăn đầu tiên mua thẻ ĐTDĐ và ĐTDĐ, bà Vân Linh xuất vốn 150 triệu đồng, tiếp đó là 120 triệu, 256 triệu…

Thời gian đầu, Hạnh giao hàng đầy đủ, giá lại quá rẻ, bà Vân bán ngay ra thị trường thu lãi cao, chuyện buôn bán xem ra xuôi chèo mát mái. Khi thấy đối tác tin tưởng tuyệt đối vào mình, Hạnh rủ bà Vân Linh chung vốn để Hạnh trực tiếp buôn bán và hứa sẽ trả lãi suất cao trong ngày. Ngợp mắt trước số tiền "lãi khủng" mà Hạnh vẽ ra, có bao nhiêu tiền trong gia đình, bà Vân Linh dồn đưa hết cho Hạnh. Chiều tối nào, Hạnh cũng đánh ô tô đến nhà bà Vân trả tiền lãi, thu thêm tiền góp vốn. Nhưng nếu phía gia đình bà Vân Linh tinh ý thì có thể nhận thấy ngay rằng trong mối quan hệ làm ăn này, lợi nhuận thu về nhỏ hơn nhiều so với tiền vốn bỏ ra. Nhưng vì đang trong cảnh "ngồi mát ăn bát vàng", không phải đổ mồ hôi, ngồi tại nhà mà vẫn kiến được tiền trăm, bạc tỷ mỗi ngày, nên bà Vân Linh không nhận ra Hạnh đang đưa cả gia đình bà vào ma trận của thị. Tổng cộng bà Vân Linh đã đưa cho Hạnh hơn 190 tỷ đồng, trong đó 131 tỷ đồng là tiền của 12 người thân trong gia đình. Tính ra, Nguyễn Thị Hạnh đã chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng trên tổng số 190 tỷ đồng mà bà Vân Linh và những người thân trong gia đình đã đưa cho Hạnh.

Cùng thời gian này (tháng 8/2008), Nguyễn Thị Hạnh giăng mẻ lưới thứ hai với bà Trần Thị Tố Uyên- một chủ doanh nghiệp kinh doanh xe máy thành đạt ở Hà Nội. Thông qua một nhân viên dưới quyền mình, bà Tố Uyên và con gái Tố Phượng đặt vấn đề mua sim ĐTDĐ và ĐTDĐ giá rẻ với Hạnh: mỗi thẻ ĐTDĐ mệnh giá 100.000 đồng thì phải đặt cọc trước 100 triệu đồng mua 1.000 thẻ ĐTDĐ, giá chỉ 91.000 đồng/thẻ. Mẹ con bà Uyên đồng ý và đưa luôn cho Hạnh 500 triệu đồng mua thẻ ĐTDĐ. Với thủ đoạn như trên, sau một thời gian làm ăn với Hạnh, bà Tố Uyên và con gái đã giao cho Hạnh hơn 145 tỷ đồng. Đến nay Hạnh không có khả năng thanh toán.

Theo lời kể của bà Tố Uyên, Hạnh chỉ là một người bán giày dép ngoài vỉa hè, mới học hết lớp 8. Bà kể: "Thẻ điện thoại mệnh giá 100.000 đồng, nó chỉ bán có 91.000 đồng. Tôi chi hàng trăm triệu đồng mua thẻ ĐTDĐ, chưa kịp nhận hàng, nó lại nói em có mối khách bán cho chị giá 100.000 đồng/thẻ. Như vậy, chỉ trong chốc lát, tôi bỏ ra 100 triệu đồng mua thẻ, đã được hưởng lãi luôn 9 triệu đồng. Mình hám lợi trước mắt, nên mới bị lừa".

Còn bà Vân Linh thì lý giải vì sao mình bị lừa: "Với số tiền tôi đưa cho Hạnh, mỗi ngày tôi hưởng lãi nhiều tỷ đồng. Ngày cao nhất tiền lãi lên đến 40 tỷ đồng. Ngày nào bị cáo Hạnh cũng đến đi ô tô đến nhà tôi, ăn nói ngọt nhạt, nịnh nọt thì thôi rồi. Hạnh nói do tôi góp tiền đặt cọc cho công ty nhiều, nên được công ty thưởng vượt định mức. Quà tặng của công ty Hạnh mang đến nhà tôi gồm:; 2.000 máy ĐTDĐ, trong đó có 1 máy Vertu trị giá 300 triệu đồng; 3 chiếc xe máy mới coong (2 xe Leed, 1 xe SH); 20 máy tính hiệu Vios, 1 máy giặt và cả xe ô tô, cốc chén và áo mưa…". Chính vì những món hàng đắt tiền Hạnh mang đến nói dối là hàng công ty tặng thưởng đã khiến bà Vân Linh loá mắt, tạm thời quên đi những lời hứa hẹn trả lãi hàng chục tỷ đồng của Hạnh.

Sáng ngày 18/6, Nguyễn Thị Hạnh phải ra hầu toà về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trước tòa, bị cáo này vẫn quanh co, chối tội. Vì nhiều vấn đề chưa được làm rõ, HĐXX TAND TP.Hà Nội dẫ quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Theo điều khoản đã bị truy tố, bị cáo Hạnh đang phải đối mặt với mứa án tù chung thân.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Xem tin đầy đủ trên trang Nguoiduatin.

Vân Anh

Chủ đề khác