VnReview
Hà Nội

Không được hoàn trả tiền mua iPhone vì bị tưởng nhầm là Saddam Hussein

Một khách hàng có tên là Hussain đã vô cùng tức giận vì bị Apple từ chối hoàn trả tiền cho chiếc iPhone vừa mua cho tới khi anh chứng minh được mình không phải là Saddam Hussein, cựu tổng thống Iraq đã bị tử hình.

Anh Sharakat Hussain, người bị Apple tưởng nhầm là Saddam Hussein.

Theo The Sun, Sharakat Hussain, một lái xe làm việc tại thành phố Birmingham (Anh) đã mua một chiếc iPhone để tặng cho chị gái của mình vào hồi tháng trước. Tuy nhiên, chị gái anh ta lại nói rằng không thích có điện thoại mới nên Sharakat đã đem chiếc iPhone vừa mua đi trả lại.; Nhân viên tại cửa hàng Apple đã yêu cầu Sharakat gửi một bản chi tiết thông tin cá nhân để họ có thể dựa vào đó để hoàn trả lại tiền cho anh ta theo đường chuyển khoản ngân hàng.

Tuy nhiên, vài tuần trôi qua, Sharakat vẫn chưa nhận được số tiền hoàn trả lại theo yêu cầu và anh ta buộc phải gọi cho Apple để yêu cầu giải thích. Điều bất ngờ là một nhân viên Apple sau đó đã gửi một email cho Sharakat để yêu cầu anh ta xác nhận mình không phải là Saddam Hussein, cựu tổng thống Iraq đã bị tử hình từ hồi năm 2006.

Nhân viên Apple còn ghi trong email rằng Sharakat có thể bị nằm trong "Danh sách từ chối bán hàng của Chính phủ". Những ai nằm trong danh sách này đều sẽ bị Chính phủ cấm mua hàng một cách hợp pháp.

Sharakat đã cho biết là anh ta cảm thấy rất tức giận về điều này: "Tôi đã nghĩ đó là một thư rác nhưng khi đọc nó tôi đã thật sự bị sốc. Tôi rất tức giận vì bị cho là có liên quan đến Hussein".

Apple đã phát hiện ra lỗi này và tuyên bố sẽ nhanh chóng sắp xếp để hoàn trả lại tiền mua iPhone cho anh Sharakat. Một phát ngôn viên của Apple cũng đã gửi tới anh Sharakat "lời xin lỗi chân thành nhất".

Nguyễn Long

Chủ đề khác