VnReview
Hà Nội

Trung Quốc: 20 bạn trai, 20 chiếc iPhone và cách cô gái này mua nhà

Quen 20 bạn trai để được tặng 20 chiếc iPhone và bán chúng để mua nhà, bạn tin nổi không?

20 bạn trai, 20 chiếc iPhone và cách cô gái này mua một ngôi nhà

Nhà cửa luôn luôn đất đỏ, đặc biệt là tại những quốc gia như Trung Quốc – nơi giá bất động sản luôn leo thang hàng ngày.

Vì vậy, câu chuyện được chia sẻ trên nền tảng blog Tian Ya Yi Du từ một người viết có bút danh là "Proud Qiaoba" đã làm xôn xao dư luận Trung Quốc trong tuần vừa qua. Nếu không được xác minh, câu chuyện của Proud Qiaoba sẽ khiến bạn nghĩ ngay đến một mẫu truyện ngôn tình.

Nhật vật chính trong câu chuyện của Proud Qiaoba là một nữ đồng nghiệp – người sau đó đã được truyền thông nước này đặt biệt danh là "Xiaoli" (đây không phải là tên thật của cô gái).

Xiaoli là một cô gái đến từ thành phố Thâm Quyến ở phía Nam của Trung Quốc. Bằng cách nào đó, cô đã khiến cho…. 20 người bạn trai hiện tại của mình mua tặng 20 chiếc iPhone 7 vừa được phát hành trên thị trường. Cô đã bán lại tất cả những chiếc điện thoại này trên một website rao vặt có tên là Hui Shou Bao và kiếm được số tiền khoảng 14.000 Bảng Anh (tương đương 380 triệu đồng). Sau đó, cô dùng số tiền này đặt cọc để mua một căn nhà tại một vùng nông thôn.

Qiaoba cho biết khi cô bạn đồng nghiệp chia sẻ hình ảnh về ngôi nhà, tất cả mọi người đều rất ngạc nhiên vì cách cô gái kiếm được số tiền lớn như vậy.

Qiaoba nói rằng gia đình của Xiaoli "không thuộc dạng giàu có". Mẹ cô làm nội trợ, cha cô là một lao động nhập cư và Xiaoli là con gái lớn trong gia đình. Cha mẹ cô đã lớn tuổi vì thế cô luôn mang một áp lực phải mua được một căn nhà tử tế cho họ. Nhưng không ai tin rằng cô đã dùng cách này để có được ngôi nhà.

20 bạn trai, 20 chiếc iPhone và cách cô gái này mua một ngôi nhà

Nhiều người dùng Weibo đã bài tỏ sự ngạc nhiên của họ khi Xiaoli có thể thuyết phục được cả 20 người nhanh chóng mua cho cô chiếc iPhone 7 mới nhất mà Apple vừa phát hành (chiếc điện thoại này chỉ mới được bán ra thị trường từ ngày 16 tháng Chín).

Hashtag "20 chiếc điện thoại và một ngôi nhà" nhanh chóng được lan truyền trên Weibo và trở thành chủ đề "hot" tại nước này. Nó đã được chia sẻ hơn 13 triệu lần – một con số kỷ lục. Thậm chí, không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Xiaoli. Một người nói rằng: "Tôi thậm chí không thể tìm thấy một người bạn trai.; Cô ấy có thể kiếm được 20 người bạn trai và khiến cho họ cùng lúc mua tặng iPhone 7. Tôi muốn cô ấy chia sẻ cho mình bí quyết để làm được điều đó".

Nickname "TST" cho rằng cô gái này sẽ có một tương lai tươi sáng.

Tuy nhiên, hành động của Xiaoli cũng hứng phải nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng.

Người dùng có nickname "Little Bee" chia sẻ thẳng thắn: "cô ấy là một người không biết xấu hổ".

Một số khác lại nghi ngờ rằng câu chuyện là sản phẩm tưởng tượng của Hui Shou Bao, một website chuyên kinh doanh điện thoại di động đã qua sử dụng.

BBC Trending đã liên lạc Hui Shou Bao và phát ngôn viên của công ty xác nhận họ đã mua 20 chiếc điện thoại từ một khách hàng nữ vào đầu tháng Mười với giá khoảng 700 Bảng Anh một chiếc. Tuy nhiên, công ty này cho biết cô gái từ chối lời mời phỏng vấn của BBC Trending vì không muốn truyền thông làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác