VnReview
Hà Nội

Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ cháy lớn tại Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chđạo các cơ quan chức năng xử lý hậu quả vụ cháy xảy ra trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội chiều 1/11, khiến 13 người thiệt mạng.

Sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy quán karaoke và một số toà nhà cao tầng liền kề ở đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, Thủ tướng đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy, đồng thời chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.

Thủ tướng cũng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, từ khoảng 13h30 ngày 1/11, hỏa hoạn bắt đầu tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, và nhanh chóng lan ra các nhà lân cận.

Sau hơn 7 tiếng chữa cháy, lực lượng chức năng phát hiện 13 người có mặt trong quán đã tử vong, trong đó có cả nhân viên quán và khách đến hát. Có 4 căn nhà cao tầng liền kề cũng bị thiêu rụi hoàn toàn phía mặt trước, nhiều tài sản bao gồm xe máy và ôtô hư hỏng nặng.

Đây là vụ cháy gây thiệt hại nặng nề nhất về người trong nhiều năm qua tại Hà Nội.

Được biết, nhà hàng này mới đi vào hoạt động và hiện vẫn chưa có đầy đủ các giấy phép cần thiết của loại hình kinh doanh karaoke. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thợ hàn biển quảng cáo phía trước quán bất cẩn đã gây ra cháy.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác