VnReview
Hà Nội

Donald Trump được dự đoán là tổng thống Mỹ từ 16 năm trước

Bất chấp những thất bại ban đầu, Donald Trump đã giành chiến thắng ngoạn mục và trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. Tuy nhiên điều này đã được tiên đoán từ 16 năm trước.

Trong tập 17 mùa 11 của series hoạt hình dài tập The Simpsons có tên 'Bart to the Future', phát sóng lần đầu tiên năm 2000, nhân vật Lisa đã được bầu làm tổng thống Mỹ. Có một đoạn phát biểu của Lisa trong đó nhắc đến "Tổng thống Trump". Lisa là tổng thống kế nhiệm Trump và cô phải khắc phục hậu quả do Trump gây ra, chủ yếu là về vấn đề ngân sách. Lisa nói: "Chúng ta đã được thừa hưởng một cuộc khủng hoảng ngân sách trầm trọng từ Tổng thống Trump".

Ông Dan Greaney, tác giả kịch bản loạt seri phim hoạt hình The Simpsons thì cho rằng chi tiết nói về Donald Trump làm Tổng thống Mỹ tuy chỉ là một chi tiết nhỏ mang tính chất chế giễu nhưng đó cũng chính là một lời tiên đoán về vị Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ. Và lời tiên đoán ấy đã trở thành sự thật sau 16 năm.

Trong khi đó, cha đẻ của The Simpsons, Matt Groening, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian: "Trump làm tổng thống là trò đùa ngớ ngẩn nhất mà chúng tôi có thể nghĩ ra vào thời điểm đó, và điều đó hiện đã đúng".

Ngày 9/11/2016, Donald Trump chính thức trở thành Tổng thống Mỹ đời thứ 45.

James Binh

Chủ đề khác