VnReview
Hà Nội

Mang gần 22 triệu tiền lẻ đi mua iPhone 7 chính hãng

Sáng 11/11, một khách hàng ở Bình Dương mang theo một bao lớn đựng tiền lẻ để mua iPhone 7 128 GB màu đen giá 21,69 triệu đồng.

Một nhà bán lẻ ở Việt Nam cho biết vừa ghi nhận trường hợp khá bi hài ở Bình Dương, khi một khách hàng đến mua iPhone 7 màu đen nhưng chi trả bằng tiền lẻ.

Cọc tiền lẻ 21,69 triệu đồng khách mang đến một cửa hàng ở Bình Dương để mua iPhone 7 128 GB Black. Ảnh: BH.

Cụ thể, khách hàng này tên Thái Phong, quê ở Nha Trang và đang làm nghề thiết kế ở Bình Dương. Anh đến mua iPhone 7 Black bản 128 GB, giá bán 21,69 triệu đồng. Bao tiền khác mang đến có mệnh giá từ 1.000 - 5.000 đồng, khiến nhân viên cửa hàng khá vất vả để đếm số tiền này.

Theo Anh Phong, đây là số tiền anh để dành từ nhiều năm nay để cưới vợ, nhưng vì không yêu ai nên quyết định mua iPhone 7.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên dùng tiền lẻ để mua siêu phẩm ở Việt Nam. Tháng 8 vừa qua, khi Galaxy Note 7 mới lên kệ, anh Trần Văn Tr. (ngụ TP.HCM) cũng đem 18,99 triệu đồng tiền lẻ mệnh giá từ 500 đồng đến 5.000 đồng để mua một chiếc Galaxy Note 7. Khách hàng này cho biết anh kinh doanh gạo tại gia, số tiền lẻ có được do buôn hằng ngày tích cóp lại.

Trong năm 2015, chị Vũ Lệ Hằng (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng gây bất ngờ cho nhân viên tại một cửa hàng ở Hà Nội khi mang một túi tiền lẻ đến mua iPhone 6 Plus 64 GB làm quà sinh nhật chồng. Khách hàng này cho biết đây là số tiền góp được từ việc bán đồ ăn vặt.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều những túi tiền lẻ sau mỗi đợt "siêu phẩm" lên kệ ở Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng đây là chiêu trò của đại lý nhằm thu hút sự chú ý.

Nói với Zing.vn, bà Bích Hạnh, đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết sự việc sáng 11/11 ở Bình Dương là thật và hệ thống này rất hạn chế chia sẻ thông tin vì không muốn bị cho là dùng chiêu trò cũ.

Hệ thống đã chi tiền tấn trước đó để tổ chức sự kiện giao hàng lúc 0h đêm 11/11 ở TP.HCM nhằm đối trọng với các chiến dịch rầm rộ của các nhà bán lẻ khác như Thế Giới Di Động, Viễn Thông A.

iPhone 7 lên kệ hôm nay tại Việt Nam, hơn 1 tháng sau khi bán ra tại Mỹ và các thị trường khác. Theo nhiều đơn vị bán lẻ, sức mua sản phẩm năm nay khá, khách hàng phần lớn đặt trước, không có việc xếp hàng, chen lấn để mua.

Theo Zing

Chủ đề khác