VnReview
Hà Nội

Tỷ phú Jack Ma hứa chu cấp cho 'Jack Ma nhí' đến tốt nghiệp ĐH

Cuộc đời cậu bé người Trung Quốc đã bước sang một trang mới sau khi cư dân mạng phát hiện cậu có khuôn mặt giống hệt ông chủ Jack Ma sáng lập nên tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lớn nhất nhì đất nước tỷ dân.

Theo báo People's Daily, Fan Xiaoqin là một cậu bé 8 tuổi đang sinh sống tại huyện Vĩnh Phong, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Hoàn cảnh gia đình cậu vô cùng khó khăn khi mẹ bị mù một mắt còn cha bị mất một bên chân. Bà của Xiaoqin đã ngoài 80 tuổi và mắc chứng bệnh Alzheimer.

Chính vì gia cảnh éo le nên hai anh em Xiaoqin dù đã qua tuổi đến trường nhưng vẫn không có điều kiện đi học như bạn bè cùng trang lứa.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi một đoạn video ngắn về cậu bé được chia sẻ trên mạng. Nhiều người đã hết sức bất ngờ bởi gương mặt giống tỷ phú Jack Ma như đúc của Xiaoqin và họ thậm chí còn đặt cho cậu biệt danh dễ thương là "Mini Jack Ma".

Hình ảnh so sánh Xiaoqin (bên trái) và tỷ phú Jack Ma hồi nhỏ (bên phải).

Câu chuyện về cậu bé nghèo đã được lan truyền rộng rãi và đến tai tỷ phú giàu thứ hai Trung Quốc – Jack Ma. Ông đã đưa ra một quyết định khiến tất cả mọi người khâm phục đó là tài trợ toàn bộ học phí cho cậu bé đến khi cậu tốt nghiệp đại học.

Với "Mini Jack Ma", đây thực sự là một niềm vui lớn và mọi người hy vọng cậu sẽ học thật tốt để có thể giúp gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn.

Huyền Thanh

Chủ đề khác