VnReview
Hà Nội

Google mở lớp dạy… tìm kiếm

Google là cỗ máy tìm kiếm mạnh nhất hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách tìm kiếm để tìm được những thông tin mình thực sự cần. Đó là lý do để Google tổ chức một khóa học hướng dẫn người dùng tận dụng các tính năng tìm kiếm của hãng.

Google mở lớp dạy… tìm kiếm

Theo trang Webpronews.com, khóa học có tên Power Searching with Google là một khóa học trực tuyến và miễn phí, được tổ chức từ ngày 10/7 đến 23/7. Khóa học bao gồm 6 bài giảng kéo dài 50 phút, các buổi thảo luận và 2 bài kiểm tra. Nếu vượt qua bài kiểm tra cuối cùng, người học còn được nhận một chứng chỉ qua email.

Quản lý chương trình giáo dục của Google, ông Terry Ednacot cho biết: "Khóa học của chúng tôi giúp các bạn tìm kiếm được thứ mình cần nhanh hơn, dù cho bạn đang sử dụng công cụ tìm kiếm như thế nào. Ví dụ, bạn có biết là bạn có thể tìm và đọc các trang được viết bằng những thứ tiếng mà mình không biết? Tìm địa điểm của một bức ảnh mà một người bạn đã chụp khi đi du lịch vài tháng trước? Biết được tên của quyển sách bìa xanh về làm vườn mà bạn đã cố gắng tìm kiếm hàng năm trời?". Những điều đó đều có thể học được qua 6 bài giảng.

"Power Seraching with Google sử dụng kết hợp giữa phương pháp học trực tuyến đại trà MOOC (massive open online course) được đại học Stanford và MIT sáng tạo ra cùng với các công cụ xã hội và truyền thông của chúng tôi, để tạo ra một trải nghiệm học tập cộng đồng thực sự", ông Terry Ednacot nói.

Những người quan tâm tới khóa học có thể đăng ký từ ngày 26/6 tới 16/7 tại đây

Tuấn Anh

Chủ đề khác