VnReview
Hà Nội

Sinh viên ĐHBK TP.HCM mang game đi dự Mobile Asia Expo 2012

Vừa qua, từ ngày 20-22/06/2012, nhóm sinh viên phát triển game HeliAR đến từ ĐH Bách khoa TP.HCM đã đại diện cho lập trình viên Việt Nam tham gia hội chợ di động châu Á (Mobile Asia Expo). Game HeliAR là sản phẩm đã đạt giải nhất cuộc thi Tap That App do Nokia tổ chức tại Việt Nam.

HeliAR là dòng game theo xu thế mới, khi chơi game người chơi không thể ngồi yên một chỗ mà phải vận động quay xung quanh mới để có thể tìm những chiếc máy bay quân địch bay trong thế giới thực để có thể phá huỷ nó. Nhóm HeliAR đã áp dụng công nghệ Augmented Reality để tạo nên game này với cách chơi hoàn toàn mới. Chính nhờ sự sáng tạo đó, nhóm đã dành giải nhất cuộc thi Tap That App do Nokia tổ chức tại Việt Nam và đại diện cho sinh viên Việt Nam giới thiệu sản phẩm với bạn bè quốc tế tại hội chợ Mobile Asia Expo năm nay. Tính đến nay, HeliAR đã thu hút hơn 420.000 lượt tải từ người dùng trên toàn thế giới, một con số mơ ước ngay cả đối với các nhà phát triển chuyên nghiệp.

heliar

Nhóm HeliAr tại Mobile Asia Expo 2012

Tham gia hội chợ, nhóm được giao một quầy triển lãm trong khu vực dành cho Nokia, để giới thiệu game HeliAR cho các bạn trong khu triển lãm và khách tham quan, đồng thời giao lưu với các bạn bè Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan... Ngoài ra, nhóm cũng tham quan các quầy triển lãm khác, trải nghiệm các công nghệ di động mới.

"Qua Mobile Asia Expo 2012 , nhóm đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế về phát triển ứng dụng di động; mở rộng kiến thức về các công nghệ mới trên thiết bị di động cũng như về văn hóa, ẩm thực con người Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung. Các kiến thức này sẽ giúp ích nhiều cho sự phát triển của nhóm trong tương lai", bạn Tô Kiến Tường, thành viên nhóm HeliAR chia sẻ.

Hiện tại, các thành viên của nhóm vừa mới ra trường và đã đi làm. Tuy nhiên, nhóm cũng vẫn thường xuyên gặp gỡ và cùng nhau ấp ủ nhiều ý tưởng để phát triển các sản phẩm di động sáng tạo khác.

Mobile Asia Expo là hội chợ về di động được tổ chức hàng năm, nhằm giới thiệu những công nghệ, sản phẩm và ứng dụng di động mới nhất đến người dùng. Đây còn là nơi các lập trình viên di động gặp gỡ và học tập kinh nghiệm của nhau trong việc phát triển ứng dụng cho điện thoại.

Vân Hà

Chủ đề khác