VnReview
Hà Nội

Tài khoản mạng xã hội của Mark Zuckerberg lại bị hack

Lần thứ hai trong năm, nhóm hacker OurMine đã truy cập vào tài khoản Pinterest của ông chủ Facebook và thay đổi nội dung trên đó.

Ngày 15/11, phần giới thiệu trên tài khoản Pinterest của Zuckerberg xuất hiện dòng chữ: "Đừng lo, chúng tôi chỉ kiểm tra khả năng bảo mật thôi". OurMine không tiết lộ bằng cách nào họ nắm trong tay thông tin đăng nhập tài khoản của người đứng đầu Facebook.

Nhóm hacker này nổi tiếng với việc khai thác và để lại thông điệp trên các tài khoản của người nổi tiếng như CEO Google Sundar Pichai, nhà sáng lập Uber Travis Kalanick... Họ cho biết mục tiêu là để các nạn nhân tìm đến và sử dụng dịch vụ bảo mật của mình.

Tài khoản mạng xã hội của Mark Zuckerberg lại bị hack

CNet cho hay, OurMine còn gửi email cho trang công nghệ này tên và mật khẩu tài khoản Twitter của Zuckerberg dù ông chủ Facebook đã áp dụng mật khẩu hai lớp sau vụ hack đầu tiên.

Hồi tháng 6, OurMine tìm thấy thông tin đăng nhập của Mark Zuckerberg trong cơ sở dữ liệu bị rò rỉ của mạng xã hội LinkedIn từ năm 2012. Từ thông tin này, OurMine truy cập vào tài khoản Twitter cũng như Pinterest của Zuckerberg và đăng thông điệp: "Tài khoản bị hack bởi nhóm OurMine".

Phát hiện của hacker cho thấy người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất thế giới đã mắc những lỗi sơ đẳng khi tham gia các dịch vụ Internet. Thứ nhất, ông dùng chung một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau. Thứ hai, mật khẩu của ông quá đơn giản: dadada.

Theo VnExpress

Chủ đề khác