VnReview
Hà Nội

Úc: Bà bầu bị bỏng nặng do sạc iPhone 7 khi ngủ

Một phụ nữ sinh sống ở Sydney cho biết cô đã bị bỏng nặng ở cánh tay sau khi ngủ quên và đè tay trên chiếc iPhone 7 đang sạc.

Báo Úc Sydney Morning Herald đưa tin, trong bài đăng trên Facebook, cô Melanie Tan Pelaez có đính kèm bức ảnh cánh tay bị bỏng rộp đỏ và cảnh báo mọi người nên để điện thoại tránh xa giường ngủ. Sự việc xảy ra cách đây khoảng một tháng.

"Tôi gần đây mua một chiếc Apple iPhone 7 và vô tình ngủ đè tay lên điện thoại trong khi nó đang được sạc. Tôi bị thức dậy vì cảm giác bỗng nhiên đau, rát, rộp lên và khu vực bị đỏ có cảm giác như bị kim châm", cô Pelaez, người đang mang thai 15 tuần, đăng trên Facebook như vậy. "Tôi là người sử dụng iPhone ngay từ đầu và chưa bao giờ gặp tình trạng như vậy, do đó thực sự là đáng sợ và thất vọng vì xảy ra tình trạng này và nó có thể xảy ra với bất kỳ người nào khác".

iPhone 7 gây ra bỏng

Vết bỏng trên cánh tay một phụ nữ đang bầu 15 tuần do ngủ quên đè lên chiếc iPhone 7 đang sạc.

Ban đầu, cô không biết nguyên nhân tại sao mà cánh tay cô bị rộp đỏ, ngứa rát như kim châm. Cô ngay lập tức đã đến cấp cứu ở một bệnh viện. Sau khi các bác sĩ thử máu và điện tâm đồ, họ kết luận cô bị bỏng bởi một vật thể ngoại vi và khuyên cô kiểm tra giường để xem cái gì đã gây ra bỏng như thế. Sau đó, cô và chồng phát hiện dấu vết trên cánh tay cô khớp với chiếc điện thoại và sạc.

Cô đã gọi điện đến cho cửa hàng Apple Store. Nhưng phản ứng đầu tiên của họ là khẳng định không thể nào chiếc điện thoại có thể gây ra vết bỏng như thế.

Vài ngày trôi qua, Apple không có hành động gì khác, trong khi cánh tay của cô Pelaez càng đau hơn và dấu vết bỏng rõ rệt hơn. Sau khi liên lạc với "nhóm chuyên trách" của Apple qua website của hãng, điện thoại của cô Pelaez được chuyển về Mỹ để kiểm tra. Ba tuần trôi qua, không thấy có phản hồi từ Apple, cô email cho họ để hỏi thì nhận được trả lời việc điều tra nguyên nhân phải mất nhiều thời gian hơn.

"Tôi nghĩ điều này thật nực cười. Tôi thực sự bực bội vì không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Apple", cô nói.

Sau đó, cô quyết định đăng lên Facebook để cảnh báo bạn bè và gia đình. Cô nói cô không hy vọng nó sẽ được lan truyền rộng rãi.

Sau khi truyền thông chú ý và đăng lại câu chuyện của cô, Apple mới liên lạc và hỏi tình hình cô thế nào, nhưng họ vẫn không thể cung cấp bất kỳ câu trả lời nào. Điều này Pelaez không thể tin nổi, vì theo cô chắc chắn 3 tuần là đủ thời gian để hãng lớn như Apple điều tra một chiếc điện thoại iPhone cụ thể.

Trong thời gian khiếu nại Apple, cô vẫn trả tiền điện thoại theo gói cước. Nhà cung cấp dịch vụ mạng Optus cho biết họ có thể huỷ gói cước cho cô đến khi cô nhận lại chiếc điện thoại. Còn Apple đã đề nghị cô đổi lấy điện thoại mới, nhưng cô từ chối.

Theo các chuyên gia, một chiếc điện thoại đang sạc bị bọc kín bởi cơ thể người, chăn hoặc gối khiến cho thiết bị không thể thoát nhiệt và trở nên cực kỳ nóng, có thể gây bỏng nặng. Do đó, người dùng không nên sử dụng smartphone ban đêm để tránh tình trạng ngủ quên và đè vào máy, đặc biệt là khi máy đang sạc.

Minh Hương

Chủ đề khác