VnReview
Hà Nội

iPhone 4 bất ngờ khởi động lại được sau hơn một năm chìm dưới hồ

Chiếc iPhone 4 của một người đàn ông ở Mỹ đã bất ngờ khởi động lại được sau hơn một năm kể ngày anh ta làm rơi máy xuống hồ nước.

Chiếc iPhone 4 của Michael Guntrum khi được tìm thấy ở dưới lòng hồ.

Theo trang Apple Insider, vào tháng 3/2015, Michael Guntrum đã mang theo chiếc iPhone 4 trong một chuyến đi câu với một vài người bạn tại hồ nước Kyle thuộc bang Pennsylvania, Mỹ. Tại đây, anh ta đã vô tình làm rơi chiếc iPhone 4 của mình xuống hồ nước trong khi đang mải câu cá.

Guntrum tưởng chừng như đã mãi mãi mất đi chiếc iPhone 4 của mình. Tuy nhiên, vào tháng 10/2016, chiếc iPhone 4 đó đã được một kĩ sư người địa phương có tên là Daniel Kalgren tìm thấy và điều bất ngờ máy vẫn khởi động lại được.

Kalgren cho biết hồ Kyle đã dần cạn nước vào tháng 9/2015 do con đập chắn nước ra khỏi hồ gặp sự cố. Trong một lần dùng máy dò kim loại ở lòng hồ cạn nước vào tháng 10/2016, Kalgren đã bất ngờ tìm thấy chiếc iPhone 4 đã làm rơi trước đó của anh Guntrum.

"Chiếc iPhone 4 bị chôn sâu hơn 10 cm dưới lớp bùn nhưng may mắn là vẫn được bọc trong chiếc vỏ bảo vệ làm bằng nhựa", Kalgren cho biết. Sau khi phát hiện ra chiếc iPhone 4, anh Kalgren đã thử đem máy về nhà, rửa sạch và cho vào thùng gạo. Hai ngày sau, anh ta thử bật chiếc iPhone 4 và bất ngờ là máy đã khởi động lại được.

Chiếc iPhone 4 bất ngờ khởi động lại được và có thể sạc như bình thường.

Kalgren đã liên hệ với Guntrum dựa theo số điện thoại được lưu trong máy và đang sắp xếp để gửi lại máy cho chủ nhân của nó. Guntrum cho biết điều này thật sự khó tin và sẽ đem chiếc iPhone 4 đi sửa để tặng lại cho mẹ của anh ta.

Một phát ngôn viên của Apple cho rằng đây không phải là một điều gì quá mới và tuyên bố rằng hãng thường được khách hàng kể về những trường hợp sống sót khó tin của iPhone. Dù vậy, nhiều người tin rằng chiếc iPhone 4 của anh Guntrum chỉ gặp may mắn do vẫn được bọc bởi chiếc vỏ bảo vệ làm bằng nhựa.

Nguyên Long

Chủ đề khác