VnReview
Hà Nội

Mạng xã hội Trung Quốc chưa thể hoạt động tại Việt Nam

Mặc dù có thông tin ngày 1/7 tới, hãng tìm kiếm Trung Quốc Baidu sẽ chính thức ra mắt mạng xã hội "Baidu Trà đá quán" tại Việt Nam nhưng thực tế đến nay, cơ quan quản lý không nhận được đơn xin cấp phép hoạt động mạng xã hội từ Baidu.

Báo Thanh Niên vừa đưa tin, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho đến nay chưa nhận được hồ sơ đăng ký thành lập mạng xã hội của hãng tìm kiếm Internet Baidu, còn được gọi là "Google Trung Quốc".

Baidu trà đá quán

Quảng cáo đếm ngược đến ngày ra mắt Baidu trà đá quán tại một trang web do Baidu đăng ký

Theo quy định, việc thiết lập mạng xã hội tại Việt Nam phải được cơ quan quản lý (Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử), cấp giấy phép. Do đó, nếu "Baidu Trà đá quán" hoạt động từ ngày 1/7 tới đây theo như thông tin quảng cáo mà không có giấy phép là "vi phạm pháp luật Việt Nam và sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử khẳng định.

Chưa rõ khi nào Baidu sẽ chính thức thâm nhập thị trường tìm kiếm Việt Nam nhưng từ năm 2011, Baidu đã ra 1 phiên bản tiếng Việt của "Hao 123″. Đây là một "tập hợp những địa chỉ web được người sử dụng Internet Việt Nam yêu thích nhất và những trang web có giá trị thực tiễn, có tính ứng dụng cao sắp xếp một cách logic, khoa học trên cùng một trang web, giúp bạn tìm được trang web mình mong muốn một cách nhanh chóng đơn giản nhất". Đồng thời, Baidu đã cho chạy dịch vụ hỏi đáp trực tuyến bằng tiếng Việt.

Thanh Xuân

Chủ đề khác