VnReview
Hà Nội

Gần 40% người Mỹ có thể nhịn sex để được lướt web an toàn

Liệu bạn có dám nhịn sex một năm để được lướt web an toàn hay không? Gần 40% người Mỹ khi được hỏi cho biết họ sẵn sàng cho việc này.

Theo HuffingtonPost, một cuộc khảo sát trên hơn 2000 người trưởng thành tại Mỹ được thực hiện bởi Dashlane, một công ty cung cấp dịch vụ bảo mật trực tuyến, cho thấy có khoảng 4 trên 10 người Mỹ (tỉ lệ gần 40%) sẵn sàng sống mà không cần sex trong vòng một năm nếu họ không phải lo lắng tới việc bị đánh cắp thông tin, bị hacker tấn công hay bị đánh cắp tài khoản online.

Hơn 2/3 người Mỹ trưởng thành mua sắm tại các cửa hàng online ít nhất một lần mỗi tháng và nhiều người trong số họ sử dụng Internet để giao dịch với ngân hàng, trả hóa đơn và tiến hành các giao dịch quan trọng khác. Nếu nhìn vào con số 87% người Mỹ trưởng thành đang sử dụng Internet, bạn sẽ hiểu vì sao an ninh mạng đang là một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Dù vậy, con số 40% người Mỹ sẵn sàng nhịn sex để thoát khỏi các nỗi lo về an ninh mạng vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Và sex không phải là tất cả. 40% người được hỏi cũng nói là họ sẵn sàng nhịn ăn món ăn yêu thích một tháng nếu điều đó giúp họ yên tâm hơn khi lướt web.

Điều tốt nhất người dùng có thể làm hiện nay để giữ cho thông tin được an toàn trên Internet đó là tạo ra một mật khẩu đủ tin cậy. 10 năm trước, các phần mềm chống virus là phương pháp bảo mật trực tuyến chính. Tuy nhiên, kể từ khi Internet đã không còn giới hạn trên máy tính để bàn và chuyển sang laptop, máy tính bảng hay smartphone, ngày càng nhiều người dùng lưu trữ các thông tin nhạy cảm của họ lên dữ liệu đám mây. Vì vậy, việc tuân theo những giao thức đúng đắn trong việc sử dụng mật khẩu là cần thiết.

Tất nhiên, việc có một mật khẩu đủ tin cậy sẽ không có nhiều tác dụng nếu bạn lại chia sẻ nó cho người khác. Gần 50% người được hỏi cho biết họ đã chia sẻ mật khẩu email hoặc tài khoản khác kiểu như Netflix cho một vài người bạn và đó là con số đáng để ngạc nhiên.

Mặc dù việc chia sẻ mật khẩu của các loại tài khoản như Netflix có vẻ như vô hại nhưng nó lại thật sự là một mối nguy hiểm vì thói quen dùng một mật khẩu giống nhau cho nhiều dịch vụ trực tuyến của người dùng. Vì vậy, khi bạn chia sẻ một mật khẩu, bạn có thể đã chia sẻ tất cả các mật khẩu của bạn.

Khảo sát về thói quen đặt mật khẩu của người Mỹ cho thấy 30% người dùng sử dụng sử dụng tên thú cưng, 25% sử dụng tên một thành viên trong gia đình, 21% sử dụng ngày sinh nhật và 10% sử dụng một ngày kỉ niệm, tên một đội thể thao, địa chỉ nhà hoặc một số điện thoại nào đó. Vì vậy, nếu biết thông tin cơ bản về một ai đó, bạn sẽ có cơ hội lần ra mật khẩu họ đang sử dụng.

Một mật khẩu mạnh phải là sự kết hợp của các chữ cái, số và các kí hiệu. Mật khẩu mạnh có thể khó nhớ nhưng sẽ an toàn hơn.

Khảo sát cũng cho thấy một điều khá thú vị là những người trẻ (18-34 tuổi), nằm trong thế hệ lớn lên cùng Internet, có sự tin cậy vào mật khẩu lớn hơn những người lớn tuổi. Trong khi đó, những người đã có gia đình lại ít có sự tin cậy vào mật khẩu hơn những người độc thân. ;            

Nguyễn Long

Chủ đề khác