VnReview
Hà Nội

Giá cước Uber, Grab và taxi truyền thống Việt Nam có rẻ hơn Đông Nam Á?

Từ khi khai trương tại Đông Nam Á, dịch vụ taxi Uber và Grab đã giúp cho việc di chuyển của người dân trở nên thuận tiện cùng với một mức giá vô cùng hấp dẫn. Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người sử dụng Uber và Grab bên cạnh taxi truyền thống. Vậy giá cước ở Việt Nam có rẻ hơn các quốc gia trong vùng?

Sự cạnh tranh từ những "người mới" như Uber và Grab với các hãng taxi truyền thống và các dịch vụ cho thuê xe du lịch đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng được hưởng lợi. Người dân tại các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á đã có thể đặt xe vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và di chuyển với một mức phí rẻ hơn nhiều taxi truyền thống.

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến iPrice mới đây đã tiến hành một khảo sát về giá cước taxi truyền thống, Uber và Grab tại các quốc gia Đông Nam Á. Theo đó thì Việt Nam là một quốc gia có giá cước Uber rẻ nhất vùng. Nhưng ngược lại giá cước Grab và taxi truyền thống lại thuộc dạng cao nhất nhì khu vực.

Dưới đây là bảng thống kê chi tiết. Lưu ý là giá cước này là cước thông thường, không phải cước gia tăng mà Uber và Grab áp dụng vào giờ cao điểm và lúc nhu cầu tăng cao.

Đăng Khoa

Chủ đề khác