VnReview
Hà Nội

Apple iTunes Store mở cửa đón khách hàng Việt

Các nội dung giải trí như nhạc, phim trên cửa hàng trực tuyến iTunes Store của Apple từ nay đã sẵn sàng cho các khách hàng Việt Nam mua và download. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đưa phim, nhạc lên dịch vụ đám mây iTunes Match.

Từ ngày 27/6, người dùng Việt Nam có thể sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master hoặc tài khoản Paypal ) và tài khoản Apple ID Việt Nam để tải các bài hát và phim trên iTunes Store. So với gian ứng dụng App Store, kho giải trí này đến Việt Nam muộn hơn. Ngoài Việt Nam, còn có 11 thị trường khác trong đó có Singapore, Hong Kong, Đài Loan cũng được Apple mở rộng đợt này.

apple itunes

Cửa hàng nội dung trực tuyến này sẽ cho phép người dùng chọn mua những bản nhạc, phim và video đến từ những nghệ sĩ, hãng phim địa phương lẫn quốc tế. Apple cho biết hiện có hơn 20 triệu bài hát trên iTunes Store đến từ các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trên thế giới. Một số ca sĩ Việt Nam cũng đang bán album trên iTunes.

Đối với phim, người dùng có thể mua hoặc thuê tùy theo nhu cầu. Theo một thành viên của diễn đàn Tinhte, Apple vẫn chưa mở iBook Store cho người dùng Việt Nam. Cũng theo thành viên này, có một số bài hát bán với giá khá tốt cho một bài có bản quyền, 0,3 USD tương đương với hơn 6 ngàn VND. Một số album giá khoảng 3 USD.

Những người mua nhạc từ iTunes Store có thể đưa lên dịch vụ đám mây iTunes Match để dùng chung trên các máy iPhone, iPod, iPad và máy tính dòng Mac.

Ánh Mai

Chủ đề khác