VnReview
Hà Nội

Apple Music chạm mốc 20 triệu thuê bao

Apple Music đang tăng trưởng liên tục về số lượng thuê bao trong năm qua, và vừa cán mốc 20 triệu người đăng ký.

Theo The Verge, Apple cho số lượng thuê bao của Apple Music tăng đều đặn, cụ thể vào tháng Hai năm nay chỉ mới có 11 triệu, tăng đến 13 vào tháng Tư và đạt 17 triệu cách đây 3 tháng. Dù có số lượng thuê bao rất lớn, nhưng Apple Music vẫn đang ‘ngửi khói' Spotify với hơn 40 triệu người dùng. Tuy nhiên Apple Music chỉ mới là ‘tân binh' có tuổi đời một năm rưỡi nên con số 20 triệu có thể nói một thành tựu đáng kể.

Hơn 50% người sử dụng Apple Music ở bên ngoài nước Mỹ, và hơn 60% trong số đó không mua bất cứ thứ gì trên cửa hàng iTunes trong 12 tháng trở lên; đồng nghĩa họ là những khách hàng mới. Vừa qua, Apple Music cũng đã có những cải tiến lớn cùng với hệ điều hành iOS 10.

"Tất nhiên chúng tôi muốn nhiều hơn và đi nhanh hơn - chúng tôi đang rất khao khát. Chúng tôi không thể quên rằng, là một ngành công nghiệp, chúng tôi vẫn có quá ít người đăng ký sử dụng dịch vụ. Có hàng tỷ người thưởng thức âm nhạc và chúng tôi thậm chí còn chưa đạt 100 triệu thuê bao. Có rất nhiều cơ hội phát triển. ", Eddy Cue - phó chủ tịch cấp cao phụ trách Apple Music phát biểu.

Với thư viện nội dung tương tự nhau và sự sụp đổ của việc truyền tải các nội dung độc quyền, các công ty đang chuyển hướng dần sang các chương trình khuyến mãi và giảm giá để thúc đẩy tăng trưởng. Chẳng hạn, Apple Music mở rộng lựa chọn cho sinh viên với nửa giá dịch vụ vào tháng tới trên khắp 30 khu vực toàn thế giới, và đang được cho là cân nhắc một mức giá giảm khoảng 20% để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Amazon Music Unlimited. Tại Việt Nam, hiện tại dịch vụ này có giá 59.000 đồng/tháng cho thuê bao đơn, và 89.000 đồng/tháng nếu đăng ký theo gói gia đình (được tới 6 người dùng).

Trung Hiếu

Chủ đề khác