VnReview
Hà Nội

Thấy gì qua ứng dụng "chuyện ấy" của phụ nữ Mỹ?

Eve là một ứng dụng giúp cho phụ nữ theo dõi sức khỏe và đời sống tình dục. Nó cũng giúp họ theo dõi chu kỳ "đèn đỏ" và cơ hội mang thai. Dữ liệu tổng kết từ Eve cho thấy chuyện thầm kín của phụ nữ Mỹ trong năm 2016 như thế nào.

 

Theo Business Insider, rất nhiều phụ nữ cho biết họ cảm thấy thỏa mãn với đời sống tình dục trong năm 2016. 89% phụ nữ sử dụng ứng dụng Eve để ghi chép lại hoạt động tình dục của mình cho biết sex thực sự khiến họ "mê mẩn" và "rất tuyệt vời".

Chỉ có khoảng 11% phụ nữ cho biết sex thật là "buồn tẻ".

Những phụ nữ sống ở St. Louis, bang Missouri có hoạt động tình dục trong năm 2016 nhiều hơn phụ nữ ở bất kỳ thành phố nào khác trong nước Mỹ.

Phụ nữ cung Bảo Bình (sinh từ 20/1 đến 18/2) đã có một năm 2016 đáng nhớ. Họ có một đời sống tình dục viên mãn và thường xuyên trong năm qua.

Phụ nữ ở 5 cung khác cũng có "hoạt động" thường xuyên xếp theo thứ tự là Xử nữ (23/8 – 22/9), Kim Ngưu (20/4 – 20/5), Thiên Bình (23/9 – 22/10), Song ngư (19/2 – 20/3), Nhân Mã (22/11 – 21/12).

Phụ nữ Mỹ cũng thường nói chuyện với những người (có thể trở thành người yêu) về sex. Một cuộc thăm dò trong số 1.800 phụ nữ sử dụng Eve cho thấy 62% đã tâm sự về lịch sử tình dục của mình với đối tác, trước khi hai người "làm chuyện ấy" lần đầu.

Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ không yêu cầu đối tác kiểm tra STDs (các bệnh lây lan qua đường tình dục) trước khi "quan hệ". Chỉ có 19% trong số 2.100 phụ nữ được khảo sát cho biết họ có yêu cầu đối tác đi kiểm tra STDs.

Các dữ liệu của Eve cũng cho thấy các vấn đề về sức khỏe liên quan đến chu kỳ "đèn đỏ" của phụ nữ. Chẳng hạn, phụ nữ thường có làn da hồng hào, trắng sáng vào thời điểm giữa chu kỳ. Bởi vì đây là thời điểm tốt để có em bé – trứng rụng và hoóc môn nữ (estrogen) đạt mức đỉnh điểm.

Một khía cạnh khác của phụ nữ cũng rất thú vị, đó là giấc ngủ. Tổng số giờ ngủ mà những người phụ nữ sử dụng ứng dụng Eve ghi chép lại là 25.000 giờ.

Dữ liệu cho thấy phụ nữ dưới 25 tuổi ngủ nhiều nhất, trung bình khoảng 7,5 giờ mỗi đêm.

Phụ nữ tuổi từ 25 đến 35 ngủ ít hơn 15 phút so với những phụ nữ dưới 25 tuổi. Những người trên 35 tuổi ngủ ít nhất, khoảng 7 giờ mỗi đêm.

Dữ liệu của Eve cho thấy có sự tương quan đáng ngạc nhiên giữa giấc ngủ và nhân chủng học phụ nữ.

Phụ nữ da trắng ngủ trung bình 7,6 giờ mỗi đêm. Phụ nữ gốc Tây Ban Nhà và Bồ Đào Nha ngủ trung bình 7,4 giờ. Còn phụ nữ da đen chỉ ngủ 7,2 giờ.

Dữ liệu từ Eve chưa có câu trả lời thực sự vì sao có sự tương quan về giấc ngủ với màu da của phụ nữ. Họ cho rằng đó không phải là vấn đề về thu nhập, khi mà những người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn sẽ được ngủ nhiều hơn.

Đăng Khoa

Chủ đề khác