VnReview
Hà Nội

Tòa án Đan Mạch phán Apple không được dùng iPhone tân trang để thay thế

Một tòa án ở Đan Mạch mới đây đã phán quyết Apple phải thay thế chiếc iPhone mới cho một người đàn ông nước này thay vì dùng mẫu tân trang (refurbished).

Theo MacRumors, bộ ba thẩm phán đã yêu cầu Apple không thay thế chiếc iPhone 4 của David Lysgaard bằng mẫu iPhone tân trang, vì nó có thể chứa các bộ phận tái chế dẫn đến một giá trị bán lại thấp hơn và đi ngược lại "kỳ vọng hợp pháp" của khách hàng muốn nhận được một chiếc iPhone mới tương đương lúc mua ban đầu.

Bằng việc cung cấp cho Lysgaard mẫu tân trang thay vì mô hình mới tương đương, tòa án nhận thấy Apple đã vi phạm luật mua bán hàng hóa của Đan Mạch. Các thẩm phán giữ nguyên quyết định trước đó của Hội bảo vệ người tiêu dùng Đan Mạch (CCB), trong đó yêu cầu Apple phải dùng thiết bị mới để thay thế.

Apple không đồng tình với quyết định của CCB trong năm 2014 và khởi kiện Lysgaard vì cho rằng iPhone tân trang được sản xuất và thử nghiệm theo cách tương tự như iPhone mới, cũng trải qua các bài kiểm tra và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Hiện tại Apple có thể kháng cáo bản án với một tòa án cao hơn.

Đầu năm nay, một tòa án Hà Lan cũng đã ra lệnh tương tự với Apple khi yêu cầu hãng này thay thế iPhone 6 Plus cho một người phụ nữ và không được dùng phiên bản tân trang.

Trung Hiếu

Chủ đề khác