VnReview
Hà Nội

Cảnh sát Hà Lan dùng công nghệ thực tế tăng cường xử lý tội phạm

Cục cảnh sát quốc gia Hà Lan đang tìm cách giới thiệu công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho lực lượng cảnh sát. Công nghệ này có thể đem đến một số lợi thế công nghệ cao cho các sỹ quan và nhân viên cảnh sát, và dự kiến sẽ được triển khai đến toàn lực lượng cảnh sát trong 4-5 năm tới.

Theo Popular Mechanics (Mỹ), cảnh sát Hà Lan có thể sử dụng các mẫu tai nghe như Hololens của Microsoft để ‘phủ' thêm những hướng dẫn chỉ đường cho các các sỹ quan cảnh sát. Đây chỉ là một cách cảnh sát Hà Lan đang khám phá các ứng dụng thực tế của AR. Cảnh sát sẽ có một camera gắn trên vai và một điện thoại thông minh gắn trên cổ tay nhằm tạo ra những ghi chú kỹ thuật số tại hiện trường phạm tội. Các ghi chú này sẽ gửi đến các cảnh sát khác đang xem xét hiện trường thông qua Hololens.

AR cũng có thể được sử dụng trong phòng xử án, giúp mọi người hình dung cảnh phạm tội một cách dễ dàng hơn và còn có thể đưa ra bằng chứng thuyết phục.

Dự án là sự hợp tác giữa nhiều tổ chức, bao gồm cả lực lượng cảnh sát Hà Lan và đội cứu hỏa, pháp y, viện công nghệ Delft và công ty AR Twinkls.

Chương trình này vẫn trong giai đoạn thăm dò, và nếu nó được thực hiện, các viên chức cảnh sát sẽ cần; được đào tạo chuyên sâu về việc sử dụng và cả hạn chế của AR. Tuy nhiên, công nghệ này hứa hẹn nhiều lợi thế, chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi chúng ta bắt đầu tiếp cận một thực tế như trong Minority Report-bộ phim điều tra tội phạm bằng một công nghệ tương tự AR.  

* AR (Augmented Reality- công nghệ thực tế ảo tăng cường) là sự pha trộn của thực tế ảo và thực tế đời sống. Với AR, người dùng có thể tiếp tục tương tác với thế giới thực trong khi vẫn đang tương tác với các đối tượng ảo xung quanh họ.

James Nguyen

Chủ đề khác