VnReview
Hà Nội

Bạn có biết nơi cô đơn và cách xa con người nhất trên Trái đất?

Nơi này còn có tên gọi khác là "cực bất khả tiếp cận đại dương" bởi nó chính là điểm nằm trên đại dương xa đất liền nhất.

Trong cuộc sống, chắc hẳn sẽ có không ít khoảnh khắc chúng ta cảm thấy chán nản và chỉ muốn ở một mình. Một trong những giải pháp nhiều người lựa chọn chính là tìm một nơi yên tĩnh để ẩn mình nhưng cho dù có làm như vậy thì họ vẫn phải tương tác với người xung quanh.

Tuy nhiên, có một số nơi trên Trái Đất được gọi là những "cực bất khả tiếp cận" và nếu bạn có "điều kiện" đến thăm những nơi này thì sẽ chẳng ai có thể làm phiền bạn được nữa.

"Cực bất khả tiếp cận" là những điểm nằm trên bề mặt Trái Đất với vị trí đặc biệt khó chinh phục và là thách thức lớn của các nhà thám hiểm. Trên thực tế, chúng hoàn toàn không phải là hiện tượng tự nhiên mang tính chất kỳ bí mà chỉ là những địa điểm địa lý mà con người khó tiếp cận nhất ở phương Bắc, phương Nam, trên lục địa và ngoài biển.

Ví dụ như Tristan Da Cunha ở giữa vùng Nam Đại Tây Dương là quần đảo xa nhất trên thế giới với dân số chỉ vỏn vẹn 264 người. Nơi gần nhất có người sinh sống cách quần đảo này tới hơn 2.000 km.

Mặc dù vậy, quần đảo này vẫn chưa "thấm" vào đâu so với điểm Nemo được mệnh danh là nơi cô độc nhất trên Trái Đất bởi nơi gần nhất có sự sống của con người cách đó những 2.688 km. Điều đặc biệt là cực bất khả tiếp cận này chỉ là một điểm trên đại dương chứ không phải một vùng đất hay hòn đảo mà con người có thể cư ngụ tại đó.

Theo Sploid, để đến được điểm Nemo, bạn sẽ mất ít nhất là 15 ngày kể từ vạch xuất phát gần nhất. Các nhà thám hiểm đã đặt tên cho điểm đặc biệt này theo tên của thuyền trưởng Nemo - một nhân vật trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển "Hai vạn dặm dưới biển" của nhà văn người Pháp Jules Verne.

Chính vì sự xa xôi cách trở về mặt địa lý nên điểm Nemo rất ít khi có người qua lại trừ một số hoạt động mang tính chất nghiên cứu khoa học.

Huyền Thanh

Chủ đề khác