VnReview
Hà Nội

Tài xế Grab sắp nhận được khóa học và hỗ trợ công nghệ từ Honda

Các tài xế Grab tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hỗ trợ tốt hơn từ các công nghệ giao thông của Honda cũng như các khóa học nâng cao kĩ năng lái xe của hãng.

Theo TechinAsia, Grab vừa thông báo về việc nhận được một khoản đầu tư chiến lược và trở thành đối tác của Honda. Grab không tiết lộ chi tiết các điều khoản trong hợp đồng nhưng cho biết các nội dung chủ yếu sẽ xoay quanh việc hợp tác trong các chương trình đào tạo lái xe để thúc đẩy việc lái xe an toàn, giảm lưu lượng và tắc nghẽn giao thông tại các đô thị lớn cũng như hỗ trợ các tiến bộ kĩ thuật khác.

Đây không phải lần đầu tiên Grab nhận được sự đầu tư từ một công ty Nhật Bản. Softbank đã đầu tư 250 triệu USD vào tháng 4 năm ngoái và thêm 750 triệu USD vào tháng 9 năm nay cho Grab vì nhận thấy tiềm năng của dịch vụ.

Grab là một startup tới từ Singapore và cho phép người dùng đặt xe (ô tô, xe máy) để đi tới một địa điểm với giá cước biết trước. Grab hiện tại đã có hơn 400.000 tài xế tại 31 thành phố của 6 nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Grab đang là đối thủ lớn của Uber và nhiều dịch vụ vận tải truyền thống tại các nước mà dịch vụ này xuất hiện.

"Chúng tôi hoan nghênh Honda như một cổ đông và đối tác quan trọng trong việc đưa ra các giải pháp di động trong dài hạn", Ming Maa, chủ tịch Grab cho biết.

Honda là nhà sản xuất xe máy và ô tô có thị phần lớn tại các nước Đông Nam Á có sự hiện diện của Grab. Việc hợp tác với Grab giúp Honda đưa ra các chương trình hỗ trợ mua xe cho các tài xế Grab cũng như đưa vào ứng dụng các công nghệ kiểm soát giao thông mới.

Động thái này của Honda cũng nhằm để đáp trả việc đối thủ lớn của hãng là Toyota đã hợp tác với Uber trong tháng 5 năm nay để phát triển xe tự lái. Vào tháng 10, Honda đã cho khánh thành một trung tâm nghiên cứu AI tại Tokyo để ứng dụng vào xe tự lái trong tương lai. Honda biết được tương lai của ngành vận tải là xe tự lái và hãng không muốn chậm chân hơn bất cứ ai trong cuộc đua này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác