VnReview
Hà Nội

Twitter có thể "cấm cửa" Donald Trump

Tân tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị cấm sử dụng dịch vụ của Twitter sau khi ông đăng tải những dòng tweet đầy tức giận.

Theo nhật báo Independent (Anh), tổng thống mới đắc cử Donald Trump gần đây đã có những dòng tweet công kích Chuck Jones – chủ tịch nhà máy Indianapolis. Ông viết: "Chuck Jones, chủ tịch của hiệp đoàn Steelworkers 1999, đã thực hiện một công việc tệ hại đại diện cho người lao động. Chẳng có gì lạ khi các công ty tháo chạy khỏi nước Mỹ."

Chẳng bao lâu sau dòng tweet trên, ông Jones đã nhận được rất nhiều cuộc gọi với nội dung như "John, ông lái loại xe nào thế?" hay "Chúng tôi đang đến tìm ông đấy."

Điều này không đúng quy định của Twitter về các hành vi kích động, lạm dụng hoặc quấy rối, và nếu tình trạng này lặp lại thì Twitter sẽ cấm sử dụng dịch vụ của họ suốt đời. Twitter cũng đã nhiều lần tuyên bố rằng những quy tắc này "áp dụng cho tất cả các tài khoản".

Những quy tắc này thông báo cho người sử dụng rằng họ không được kích động hoặc tham gia vào việc lạm dụng có chủ đích hoặc quấy rối của người khác. Twitter sẽ xem xét một loạt các yếu tố khi quyết định khóa hay cấm tài khoản một ai đó - bao gồm những tài khoản bị cáo buộc hăm dọa, hoặc kích động người khác quấy rối các tài khoản khác.

Một điều tương tự cũng diễn ra hồi đầu năm khi cây bút Milo Yiannopoulos của tờ Breitbart bị cấm sử dụng Twitter vĩnh viễn do gửi tin nhắn quấy rối công khai với diễn viên Leslie Jones, dẫn đến nhiều người sử dụng khác cũng hùa theo tấn công diễn viên phim Ghostbusters này.

Thanh Tâm

Chủ đề khác