VnReview
Hà Nội

Donald Trump sẽ "nói chuyện" với các ông lớn công nghệ

Vào ngày 14/12/2016 tới, Giám đốc điều hành (CEO) từ các hãng công nghệ hàng đầu thế giới sẽ gặp gỡ với Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump ở New York trong một cuộc họp có thể thay đổi nhiều mặt làng công nghệ thế giới.

Trang Business Insider đưa tin, danh sách những người tham dự bao gồm Tim Cook- CEO của Apple, Satya Nadella-CEO của Microsoft, Larry Page-CEO của Alphabet (công ty mẹ của Google), Sheryl Sandberg-COO của Facebook và Ginni Rometty-CEO của IBM.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cũng được mời nhưng hiện chưa rõ ông sẽ tham dự hay không. Bezos đã công khai chỉ trích Trump trong suốt cuộc vận động tranh cử, và Trump cũng có những động thái đáp trả với tờ Washington Post do Bezos sở hữu. Ngoài ra, vị tổng thống mới đắc cử cũng thường xuyên sử dụng tài khoản Twitter của mình để công kích Amazon.

Hầu hết những người tham dự đều không công khai xác nhận họ sẽ tham gia cuộc hội đàm này, trừ CEO của Cisco, Chuck Robbins và CEO của Oracle, Safra Catz.

Hiện vẫn chưa rõ chủ đề chính của cuộc họp là gì. Tuy nhiên, theo suy đoán từ nhiều chuyên gia, cuộc thảo luận sẽ xoay quanh nỗ lực của Trump nhằm mang hàng mang việc làm ở hải ngoại trở lại nước Mỹ như cam kết khi tranh cử và thay đổi chính sách thuế.

Sẽ là một ngày dài và căng thẳng cho Apple và các gã khổng lồ công nghệ khác.

James Nguyen

Chủ đề khác