VnReview
Hà Nội

17 sự thật thú vị về Bill Gates bạn chưa biết

Hầu hết chúng ta biết đến Bill Gates qua ba điều: ông là người giàu nhất thế giới, đồng sáng lập một trong những hãng công nghệ thành công nhất mọi thời đại Microsoft và một nhà từ thiện hào phóng với quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

Tuy nhiên còn rất nhiều điều thú vị về vị tỉ phú này mà nhiều người vẫn chưa biết đến. Dưới đây là 17 sự thật thú vị về ông do Business Insider tổng hợp.

1. Khi còn là một học sinh ở trường Lakeside Prep, Gates đã viết chương trình máy tính đầu tiên - phiên bản trò chơi caro có thể chơi với máy tính.

2. Khi trường nhận ra khả năng lập trình của Gates, họ để cho ông viết chương trình sắp xếp thời khóa biểu cho các học sinh của trường. Gates đã ranh mãnh điều chỉnh chương trình để ông có thể học chung với các học sinh nữ thú vị.

3. Gates đã đọc toàn bộ các quyển Bách khoa toàn thư thế giới từ thời học sinh.

4. Gates đạt số điểm 1590/1600, gần như tuyệt đối trong cuộc thi SAT.

5. Giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành công khác, Gates bỏ học đại học. Ông rời đại học Harvard vào năm 1975 để cống hiến hết mình cho Microsoft.

6. Hai năm sau khi rời khỏi Harvard, Gates bị bắt ở New Mexico do lái xe không có giấy phép và vượt đèn đỏ.

7. Tại Microsoft, Gates thường ghi nhớ biển số xe của các nhân viên để kiểm soát quá trình đến và đi của họ nhưng cuối cùng ông đã phải nới lỏng quy định khi công ty phình to.

8. Gates có bộ sưu tập xe Porsche kha khá, trong đó ngôi sao sáng nhất là chiếc xe thể thao Porsche 959 ông mua 13 năm trước khi chiếc xe này nhận đượcCơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ và Sở Giao thông Vận tải Mỹ chấp thuận cho lưu hành.

9. Khi đi du lịch bằng máy bay, Gates thường chọn hình thức bay giá rẻ. Ngày nay Gates thường bay trên chuyên cơ mua từ năm 1997, mà ông gọi là "big splurge".

10. Bill Gates cũng sở hữu bộ sưu tập tác phẩm của danh họa Leonardo da Vinci ông đã mua trong một cuộc đấu giá vào năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

11. Dù rất giàu có nhưng Gates chỉ cho mỗi người con hưởng 10 triệu USD, một phần rất nhỏ trong khối tài sản trị giá 81,1 tỉ USD của ông. Ông nói rằng ‘để lại cho những đứa trẻ một số tiền khổng lồ không phải là một đặc ân đối với chúng'.

12. Mặc dù dành phần lớn thời gian cho quỹ ông thành lập, nhưng Gates cho biết ông hiện vẫn đang làm việc với Microsoft trong dự án Personal Agent mà sẽ "ghi nhớ mọi thứ và giúp bạn quay trở lại tìm thấy mọi thứ cũng như giúp bạn chọn những gì cần quan tâm".

13. Gates nói rằng nếu Microsoft không phát triển, ông có lẽ đã là một nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

14. Dù có mối quan tâm đến trí tuệ nhân tạo, Gates nói rằng ông hiện đang ‘quan tâm về trí tuệ siêu việt', mà có sự tham gia của các nhà khoa học công nghệ hàng đầu hiện nay như Stephen Hawking và Elon Musk.

15. Ban nhạc yêu thích của Bill Gates? Vâng, đó là ban nhạc rock Weezer của Mỹ. Ông cũng từng nói rằng U2 là ban nhạc yêu thích của ông và đang đợi ban nhạc Spinal Tap quay trở lại lưu diễn.

16. Gates cho biết ông đọc 50 quyển sách mỗi năm, như lời ông chia sẻ "đọc sách vẫn là cách chủ yếu tôi học những điều mới mẻ và kiểm tra khả năng hiểu biết của mình".

17. Gates không biết bất kỳ ngôn ngữ nước ngoài nào, và đó là một trong những điều hối tiếc nhất của ông.

Thanh Tâm

Chủ đề khác