VnReview
Hà Nội

Zuckerberg đi 'phượt' khắp nước Mỹ để gặp gỡ người dùng Facebook

Mỗi năm Mark Zuckerberg đều đặt ra một thử thách cho bản thân, và thử thách trong năm 2017 là đi vòng quanh nước Mỹ, gặp gỡ những người sử dụng dịch vụ Facebook.

Theo Engadget, trong một bài đăng trên mạng xã hội mới đây, Mark Zuckerberg cho biết trong năm 2017 anh sẽ đi hết 50 bang của nước Mỹ để học hỏi những điều thú vị, từ đó áp dụng vào điều hành Facebook và quỹ Chan Zuckerberg. Sau đây là nội dung hoàn chỉnh Mark Zuckerberg nói về thách thức mới này.

"Mỗi năm tôi sẽ đặt ra một thách thức cá nhân để tìm hiểu những điều mới và phát triển bản thân bên ngoài công việc. Trong những năm gần đây, tôi đã chạy 365 dặm, xây dựng một trí tuệ nhân tạo đơn giản cho ngôi nhà tôi ở, đọc 25 cuốn sách và học tiếng Hoa.

Thách thức cá nhân của tôi trong năm 2017 là đến thăm và gặp gỡ mọi người ở tất cả các bang tại Mỹ. Tôi đã dành kha khá thời gian ở nhiều tiểu bang rồi, vì vậy tôi sẽ cần phải đi đến khoảng 30 bang nữa trong năm nay để hoàn thành thử thách này.

Sau một năm khá ồn ào, hy vọng của tôi cho thách thức này là có thể đi ra ngoài và nói chuyện với nhiều người về cách họ đang sinh sống, làm việc và suy nghĩ về tương lai.

Priscilla và tôi rất thích những chuyến đi cùng nhau kể từ khi chúng tôi bắt đầu hẹn hò. Gần đây, tôi đã đi du lịch khắp thế giới và đến thăm nhiều thành phố, còn bây giờ tôi sẽ rất vui khi khám phá nhiều hơn về đất nước của chúng ta và gặp gỡ nhiều người hơn.

Nhìn sâu hơn vào thử thách này, có vẻ như chúng ta đang ở một bước ngoặt trong lịch sử. Trong nhiều thập kỷ, công nghệ và toàn cầu hóa đã làm cho chúng ta giàu tưởng tượng và kết nối tốt hơn. Điều này đã tạo ra nhiều lợi ích, nhưng với nhiều người nó cũng khiến cho cuộc sống khó khăn hơn. Điều này đã góp phần vào nhận thức lớn hơn về sự phân chia [tầng lớp xã hội] tôi cảm thấy trong cuộc sống. Chúng tôi cần phải tìm cách để thay đổi cuộc chơi để phù hợp với tất cả mọi người.

Công việc của tôi là tập trung vào việc kết nối thế giới và đem đến cho mọi người tiếng nói. Tôi muốn đích thân lắng nghe những tiếng nói này trong năm nay. Điều này sẽ giúp điều hành công việc tại Facebook và quỹ Chan Zuckerberg để chúng tôi có thể thực hiện những tác động tích cực khi thế giới bước vào thời kỳ quan trọng.

Chuyến đi của tôi trong năm nay sẽ có nhiều hình thức khác nhau – đi phượt bằng ô tô với Priscilla, dừng lại ở các thị trấn nhỏ và các trường đại học, thăm văn phòng của chúng tôi trên toàn quốc, gặp gỡ với các giáo viên và các nhà khoa học, cũng như các chuyến đi đến những địa điểm thú vị các bạn khuyên trên đường.

Tôi rất thích thực hiện những thách thức này cùng cộng đồng và tôi sẽ trình bày cách thức tất cả mọi người trên thế giới có thể tham gia. Tôi đang mong chờ thử thách này và tôi hy vọng sẽ gặp các bạn tại đó".

Thanh Tâm

Chủ đề khác