VnReview
Hà Nội

63 tỷ tin nhắn WhatsApp đã được gửi đi trong đêm giao thừa 2017

Ứng dụng nhắn tin miễn phí WhatsApp đã thiết lập một kỷ lục mới với 63 tỷ tin nhắn được gửi đi trong đêm giao thừa mừng năm mới 2017.

63 tỷ tin nhắn WhatsApp đã được gửi đi trong đêm giao thừa mừng năm mới 2017

Hãy tưởng tượng rằng có đến 63 tỷ tin nhắn được gửi đi trong một ngày. Một con số không tưởng với một ứng dụng tin nhắn nhưng là điều mà WhatsApp của Facebook đã làm được trong ngày đầu tiên của năm 2017.

Theo Phone Arena đưa tin, tổng cộng có 7,9 tỷ hình ảnh và 2,4 tỷ video được gửi thông qua WhatsApp trong ngày đầu năm mới. Nếu bạn chưa hình dung ra độ "khủng" của kỷ lục này, hãy nhớ rằng vào tháng Tư năm ngoái, tại Hội nghị F8 hàng năm, CEO Facebook là Mark Zuckerberg cho biết có 60 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày từ 2 ứng dụng Messenger và WhatsApp. Con số này tăng trưởng khá nhiều so với 44 tỷ tin nhắn trong lần thống kê vào tháng 2/2016.

WhatsApp được Facebook mua lại vào tháng Mười năm 2014. Giá trị của thương vụ này lên đến 21 tỷ USD. Hiện tại, ứng dụng này đã cán mốc 1 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng.

Tháng 4/2016, WhatsApp tung ra tính năng mã hóa đầu cuối (end-to-end encryption). Đến tháng 11/2016, ứng dụng tiếp tục cập nhật tính năng Video Calls. Không những vậy, để làm sinh động hơn các thông điệp của người dùng, WhatsApp cũng đã bắt đầu hỗ trợ định dạng ảnh động (GIF) từ năm ngoái.

Nếu xét về tốc độ tăng trưởng số lượng thuê bao của WhatsApp qua mỗi năm, chúng ta cũng không quá ngạc nhiên về kỷ lục vừa được thiết lập. Thậm chí, nếu giữ vững phong độ hiện nay, WhatsApp hoàn toàn có thể thiết lập một kỷ lục mới vào dịp giao thừa trong năm tới. Biết đâu đấy phải không các bạn?

Bạch Đằng

Chủ đề khác