VnReview
Hà Nội

Mỹ tạm đóng một tài khoản Twitter do đăng ảnh nhậm chức của Trump

Tài khoản Twitter của Cục công viên quốc gia Mỹ (NPS) vừa hoạt động trở lại sau khi bị Bộ Nội vụ Mỹ yêu cầu đóng do đăng lại tin liên quan đến chính quyền mới.

Dòng tweet trên NPS về lượng người dự lễ nhậm chức của Donald Trump. Ảnh: CBS News

"Chúng tôi lấy làm tiếc về hai dòng tweet đăng lại lỗi trên tài khoản của mình hôm qua", CBS News dẫn lại Twitter của NPS cho biết.;

Theo Tom Crosson, người phát ngôn của NPS, hai dòng tweet đăng lại trên tài khoản chính hôm 20/1 trái với cách tiếp cận của cơ quan này trong việc kết nối với công chúng thông qua mạng xã hội.

Trước đó, một nhân viên của NPS đã đăng lại dòng tweet về quan sát của phóng viên New York Times rằng lễ nhậm chức của ông Trump có ít người dự hơn lễ nhậm chức của người tiền nhiệm Barack Obama. Thông tin này đã bị xoá khỏi Twitter của NPS, tuy nhiên Binyamin Applebaum, phóng viên của NYT đăng lại với bình luận "Có vẻ như chính quyền của Trump không kiểm soát được dòng Twitter của NPS".

Dòng tweet đăng lại khác của NPS chỉ ra rằng các website của Nhà Trắng liên quan đến các vấn đề như biến đổi khí hậu đã bị gỡ xuống.

Theo VnExpress

Chủ đề khác