VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg phủ nhận khả năng chạy đua vào Nhà Trắng

Ông chủ của Facebook vừa lên tiếng cho biết mình không hề có ý định chạy đua cho chiếc ghế tổng thống Mỹ trong tương lai.

Mark Zuckerberg phủ nhận khả năng chạy đua vào Nhà Trắng'

Bất chấp những tin đồn gần đây, Mark Zuckerberg - CEO kiêm nhà sáng lập Facebook - khẳng định mình không có ý định tranh cử tổng thống Mỹ.

Mark cho biết anh sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển Facebook cũng như Chan Zuckerberg Initiative (CZI) – công ty anh thành lập cùng vợ để đầu tư cho các dự án nghiên cứu khoa học.

Đầu tháng này, nhiều trang tin đăng tải các bài viết cho rằng;Mark có thể tranh cử tổng thống trong tương lai. Một dấu hiệu cho thấy điều này là Mark Zuckerberg đã thuê một cựu nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng để chụp hình bổ sung cho hồ sơ cá nhân trên Facebook. Đồng thời, Mark cũng mời David Plouffe, Ken Mehlman, những người từng tham gia quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của Obama và Bush về làm việc cho CZI.

Bên cạnh đó, một số tài liệu cho thấy ông chủ Facebook đặt ra những điều khoản để kiểm soát công ty nếu làm cho chính phủ. Mark Zuckerberg cũng tuyên bố thử thách cá nhân trong năm 2017 là "đến thăm và gặp mọi người ở tất cả các bang của Mỹ". Anh cho biết mình cần phải du lịch đến 30 bang để hoàn thành thử thách.

Một nguồn tin từ trang BuzzFeed nói rằng Zuckerberg đã phủ nhận những tin đồn nói anh đang tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị. CEO Facebook cũng nói rằng mình không chỉnh sửa các thuật toán để ưu tiên một đối thủ nào trong cuộc đua vào Nhà Trắng vừa qua.

Bạch Đằng

Chủ đề khác