VnReview
Hà Nội

Facebook tạo icon cho đám cưới đồng tính

Ngoài biểu tượng nhỏ cô dâu – chú rể trên dòng thời gian, mạng xã hội mới tạo thêm biểu tượng các cặp cô dâu – cô dâu và chú rể - chú rể.

Facebook tạo icon cho đám cưới đồng tính

Thông báo đám cưới đồng tính trên trang mạng xã hội trở nên dễ dàng hơn qua một biểu tượng tương tự như các cặp đôi khác giới thông thường. Đã từ lâu các cặp vợ chồng mới cưới dùng một icon đặc biệt có tên "cake topper" để thêm vào dòng thời gian nhấn mạnh họ đã kết hôn. Với suy nghĩ rằng không phải mọi đám cưới đều là cô dâu – chú rể, vào cuối tuần qua Facebook đã tạo thêm hai biểu tượng mới là chú rể - chú rể và cô dâu – cô dâu để đại diện cho các cặp đồng giới.

Thông báo của cặp đôi đồng sáng lập Facebook Chris Hughes và bạn trai lâu năm Sean Eldridge là một trong những; đám cưới mở hàng icon mới này. Hơn 2,000 người dùng Facebook đã "like" thông báo, trong đó có cả đồng sáng lập và CEO Mark Zuckerberg.

Liên minh đồng tính nam và nữ chống lại phỉ báng (GLAAD) hoan nghênh động thái này, gọi đó là một bước tiến quan trọng trong sự công nhận ngày càng tăng của các đoàn thể đồng tính nam và nữ.  Phó giám đốc của GLAAD Allison Palmer phát biểu trong một tuyên bố: " tiếp theo việc cho phép tùy chọn "đối tác gia đình" và "liên minh dân sự" vào năm ngoái, biếu tượng hôn nhân mới cho timeline là một cách khác để các cặp đồng tính được công nhận. Đây là động thái mới nhất trong nhiều biện pháp Facebook đã áp dụng để ủng hộ cho các tổ chức đồng tính, tạo ra sự khác biệt cho trang mạng xã hội như là công ty phương tiện truyền thông xã hội đầu tiên nhận giải thưởng truyền thông GLAAD vào đầu năm nay".

Vào tháng hai năm 2011, Facebook mở rộng tùy chọn tình trạng mối quan hệ : ngoài những mối quan hệ cơ bản như  "độc thân","đã kết hôn" hay "rất phức tạp" còn có "trong một liên minh dân sự" và "trong một mối quan hệ với đối tác gia đình " để các cặp đồng tính mô tả về mối quan hệ của họ.

Nguồn: http://news.cnet.com/8301-1023_3-57465431-93/facebook-walks-the-aisle-with-new-gay-lesbian-wedding-icons/?tag=cnetRiver

Lan Phương

Chủ đề khác