VnReview
Hà Nội

Vì sao Facebook tự chế ra “Ngày tình bạn”?

Khi truy cập vào Facebook vào ngày 2/2, người dùng trên toàn thế giới sẽ liên tục bắt gặp các video chúc mừng "Ngày tình bạn" (Friends Day). Tuy nhiên, đây lại là "Ngày tình bạn" do Facebook tự chế ra và không hề trùng với "Ngày tình bạn" được Liên hiệp quốc công nhận.

Theo Telegraph, kể từ ngày 2/2, người dùng Facebook trên khắp thế giới có thể tạo và chia sẻ những đoạn video để chào mừng "Ngày tình bạn" tại địa chỉ: facebook.com/friendsday. Sau khi được người dùng đồng ý, Facebook sẽ tự động tạo ra một đoạn video ngắn có một hình người nhảy múa được xếp từ avatar của những bạn bè thường xuyên tương tác và các nút Reaction.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể ấn vào tùy chọn Watch Yours trên một video chào mừng "Ngày tình bạn" bất kì trên Facebook để tạo ra video cho riêng mình.

Tuy nhiên, sự thật là "Ngày tình bạn" được Liên hiệp quốc công nhận lại là ngày 30/7. Điều này đã khiến cho không ít người dùng bối rối vì không hiểu tại sao Facebook lại kỉ niệm ngày lễ này vào tháng 2.

Giải thích về điều này, Oren Hod, Giám đốc sản phẩm của Facebook cho biết là: "Thứ Bảy tuần này, tức ngày 4/2 là sinh nhật lần thứ 13 của Facebook.; Đây là ngày được chúng tôi gọi là Ngày tình bạn".

Như vậy có nghĩa là "Ngày tình bạn" chỉ là tên gọi do Facebook tự chế ra để gọi ngày kỉ niệm thành lập của hãng. Facebook đã bắt đầu cho phép người dùng tạo video chúc mừng "Ngày tình bạn" từ hai năm trước nhưng chỉ vào ngày 4/2. Tuy nhiên, vào năm 2017 này, hãng đã quyết định cho phép người dùng tạo và chia sẻ video chúc mừng "Ngày tình bạn" sớm hơn 2 ngày so với bình thường, tức là từ ngày 2/2.    

Dù sao đi nữa, mục đích của Facebook cũng rất tốt đẹp khi tạo ra một công cụ để giúp người dùng chia sẻ những kỉ niệm với bạn bè. Khi Facebook tổ chức "Ngày tình bạn" lần đầu tiên vào năm 2015, Mark Zuckerberg có nói là: "Hôm nay là ngày để tôn vinh những người bạn. Đó cũng là ngày sinh nhật của Facebook nhưng không phải là để tôn vinh chúng tôi. Nó là ngày để tôn vinh tình bạn".

Nguyễn Long

Chủ đề khác