VnReview
Hà Nội

Facebook đã cho phép các công ty đăng tin tuyển dụng

Bạn có thể sẽ không cần phải vào các trang web hay mạng xã hội tuyển dụng như LinkedIn khi các công ty có thể đăng tin tuyển dụng công khai lên trang Facebook của mình.

Theo Engadget, một tính năng mới vừa được ra mắt cho phép các công ty có thể đăng tin tuyển dụng công khai lên trang Facebook của mình và các ứng viên có thể ứng tuyển trực tiếp thông qua đó. Hiện nay, tính năng này mới chỉ được Facebook hỗ trợ tại Mỹ và Canada.

Nhờ vào tính năng mới này, các công ty có thể tiếp cận được với những ứng viên tiềm năng thông qua mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bất kì ai khi vào trang Facebook của một công ty đang tuyển dụng sẽ thấy một tùy chọn cho phép họ nộp đơn ứng tuyển một cách trực tiếp.

Khi được phép, Facebook sẽ tự động điền thông tin vào đơn ứng tuyển dựa vào các thông tin trong hồ sơ của người dùng như tên hay địa chỉ. Sau đó, nhà tuyển dụng có thể liên hệ với ứng viên thông qua các tin nhắn trên Messenger.; 

Facebook cũng sẽ giúp người dùng được tăng cơ hội thấy các thông tin tuyển dụng mà có thể họ đang tìm kiếm. Cụ thể, người dùng sẽ được thấy tin tuyển dụng của một công ty trên News Feed nếu đã bấm nút thích (like) trang Facebook của công ty đó. Ngoài ra, các công ty cũng có thể trả tiền để tăng phạm vi hiển thị của tin tuyển dụng đến nhiều người hơn.

Ngoài ra, những ai đang muốn tìm việc có thể vào mục "Jobs" (công việc) trong ứng dụng Facebook trên smartphone hoặc vào địa chỉ Facebook.com/jobs để xem các công việc đang tuyển dụng trên từng thành phố cụ thể.

Việc Facebook tham gia vào thị trường việc làm chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới LinkedIn hay các dịch vụ tương tự. Microsoft, công ty đã thâu tóm LinkedIn vào năm ngoái, có lí do để lo lắng rằng Facebook sẽ đe dọa tới tham vọng trở thành nhà cung cấp thông tin việc làm hàng đầu của họ.

Tuy nhiên, Facebook cho biết họ làm việc này là để đáp ứng nhu cầu thực tế đang tồn tại. "Các công ty đều đang đăng các thông tin tuyển dụng lên trang Facebook", Andrew Bosworth, Phó chủ tịch bộ phận quảng cáo của Facebook cho biết, "Chúng tôi chỉ tạo ra thêm một cách tiếp cận đơn giản để kết nối nhà tuyển dụng và người lao động".

Nguyễn Long

Chủ đề khác