VnReview
Hà Nội

Nộp 19 triệu đồng thẻ cào qua mạng cho...kẻ lừa đảo?

Sáng 17-2, ông V.T.N (40 tuổi, ngụ xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) phản ảnh đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ về việc ông vừa bị lừa đảo 19 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại qua tin nhắn trúng thưởng của Tango (một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên điện thoại - PV).

Ông N. đã nộp 38 thẻ cào điện thoại qua trang website http://triansukien2017.com - Ảnh: Doãn Hòa

Theo lời kể của ông N., sáng 13-2, ông nhận được tin nhắn của Tango Việt Nam với nội dung tài khoản Tango của ông mang mã số LD7979 may mắn trúng giải nhất chương trình tri ân khách hàng Tango Việt Nam với giải thưởng gồm một xe máy hiệu Honda SH trị giá 81,5 triệu đồng, một phiếu quà tặng trị giá 120 triệu đồng tiền mặt.

Kèm theo tin nhắn trúng thưởng này là hướng dẫn ông N. truy cập vào website http://triansukien2017.com để làm hồ sơ thủ tục nhận giải thưởng và liên hệ với số điện thoại 0898.871.244.

Tin nhắn trúng thưởng Tango Việt Nam đến số điện thoại ông N.

Sau đó, ông N. truy cập trang địa chỉ http://triansukien2017.com điền thông tin cá nhân nhận thưởng.

"Trên trang web này đăng tải giải thưởng các quý trao cho những người có địa chỉ, số điện thoại cụ thể nên tôi tin tưởng làm theo. Ngoài giải thưởng như trong tin nhắn, trên trang web cho biết còn tặng phiếu đổ xăng miễn phí một năm trị giá 5 triệu đồng", ông N. nhớ lại.

Sau khi điền thông tin cá nhân, ông N. tiếp tục nhận thông báo "cần thanh toán gấp phí làm hồ sơ gốc" với chi phí 1,5 triệu đồng cho 3 bộ hồ sơ qua việc nộp thẻ cào điện thoại. "Bạn chỉ có 60 đến 90 phút để thực hiện thanh toán hồ sơ gốc", nội dung thông báo đến ông N.

Liên lạc qua số điện thoại 0898.871.244, ông N. được người này hướng dẫn để nhận giải thưởng chuyển từ Đà Nẵng về TP Vinh, phải nộp "tiền cọc" qua hình thức nộp thẻ cào điện thoại.

Thông báo trúng thưởng khi hoàn tất thủ tục đăng ký trên website http://triansukien2017.com - Ảnh: Doãn Hòa chụp màn hình

Tổng cộng ông N. đã mua 38 thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng/thẻ với số tiền 19 triệu đồng để nạp qua địa chỉ trang web http://triansukien2017.com.

Nghi ngờ đây là hình thức lừa đảo, ông N. liên hệ qua số điện thoại 0898.871.244 thì bị người này chặn cuộc gọi.

Cầm 38 thẻ cào trị giá 500.000 đồng/thẻ trên tay, ông N cho biết: "Đây là tiền tích góp cá nhân tôi dành dụm. Qua việc này tôi muốn phản ảnh bài học cảnh giác không chỉ riêng tôi mà cho mọi người trước các hình thức lừa đảo qua mạng xã hội, tin nhắn điện thoại".

Phóng viên Tuổi Trẻ đã thử truy cập http://triansukien2017.com thì nhận được cảnh báo từ tính năng duyệt web an toàn của Google phát hiện dấu hiệu lừa đảo trên trang web này. Qua số điện thoại 0898.871.244 đăng trên web, PV liên lạc và được một người tự giới thiệu là nhân viên tổng đài hỗ trợ và tư vấn nhận thưởng của chương trình.

Tính năng duyệt web an toàn của Google cảnh báo lừa đảo khi truy cập trang web http://triansukien2017.com - Ảnh: Doãn Hòa chụp màn hình

"Bạn đã trúng giải nhất của chương trình dành cho người tham gia mạng xã hội Tango. Bạn cần làm các bước như hướng dẫn tại địa chỉ http://triansukien2017.com và nạp thẻ cào điện thoại để nhận thưởng", nhân viên tư vấn này nói.

Đây là sự vụ rất đáng cảnh báo cần cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác