VnReview
Hà Nội

Xảy ra xô xát tại nhà máy Samsung Display Bắc Ninh

Chiều nay, 28/2, hàng loạt báo lớn như Tuổi trẻ, VietnamNet, VnExpress… đều đưa tin về vụ việc xô xát, ẩu đả tại nhà máy Samsung ở khu công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh. Gần 2.000 công nhân tụ tập gây mất ổn định sau khi một người Hàn Quốc đánh một công nhân tại Công ty Samsung khiến người này phải nhập viện.

Theo;Tuổi Trẻ, thông tin sơ bộ từ Công an huyện Yên Phong cho thấy vụ việc này xuất phát từ một mâu thuẫn xảy ra từ khoảng 14g cùng ngày. Vào thời điểm đó, cửa vào cổng đông người, trong lúc làm thủ tục thì hai bên xảy ra xô xát. Do mâu thuẫn nên một người Hàn Quốc đã hành hung một công nhân người Việt Nam ở lối ra vào cổng công ty. Sau đó, nhiều công nhân kéo đến phản kháng.

"Đến giờ làm việc, nhiều người xếp hàng đứng ở cổng chờ bảo vệ kiểm tra, một nam công nhân khoảng 40 tuổi bị người phía sau xô ngã, nhóm bảo vệ kéo anh này vào phòng và xảy ra ẩu đả. Nhiều công nhân bức xúc, truy đuổi nhóm bảo vệ", báo VnExpress dẫn lời một nhân chứng kể lại.

Theo lãnh đạo Công an huyện Yên Phong, sự việc khiến công nhân người Việt bị thương, còn phía đối tượng hành hung là người Hàn Quốc đã bỏ trốn. Cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ việc.

Đại diện Samsung Việt Nam đã xác nhận với báo ICTNews, sự việc xảy ra tại Samsung Display Việt Nam.

"Ngay cuối giờ chiều nay, Samsung Việt Nam sẽ ra thông cáo về sự việc", đại diện Samsung cho hay.

Clip xô xát tại Samsung Display Việt Nam lan truyền trên mạng:

Đến 15h, các công nhân trở lại làm việc bình thường. Hơn chục cảnh sát túc trực ở cổng nhà máy để đảm bảo trật tự.

P.V

Chủ đề khác