VnReview
Hà Nội

Cụ bà 81 tuổi viết ứng dụng cho iPhone

Octogenarian Masako Wakamiya chắc chắn là biết dùng máy tính rất tốt – và giờ đây bà còn lập trình cả ứng dụng cho iPhone.

Octogenarian Masako Wakamiya, một cụ bà 81 tuổi người Nhật Bản, đã ra mắt ứng dụng di động đầu tiên vào tuần trước. Cụ bắt đầu sử dụng máy tính ở tuổi 60. Trước khi gia; nhập ngành công nghiệp phần mềm, cụ bà người Nhật Bản đã có 43 năm làm việc tại một ngân hàng hàng đầu của nước Nhật.

Theo The Next Web, để tôn vinh truyền thống người già Hinamatruri (còn được gọi là Girls' Day), cụ bà Wakamiya đã ra một ứng dụng cho iOS, hướng dẫn mọi người cách xếp búp bê truyền thống trên màn hình cho lễ hội.

Ứng dụng Hinadan yêu cầu người chơi đặt tổng số 12 con búp bê lần lượt vào các vị trí trên một màn hình chuẩn với 4 lớp. Trò chơi sẽ kết thúc khi bạn sắp xếp búp bê vào đúng vị trí của chúng.

Ngoài việc sáng tạo ra ứng dụng, cụ bà Nhật Bản này còn có blog – bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh – ở đó bà chia sẻ các clip từ những chuyến du lịch của mình, và hướng dẫn mọi người cách dùng Exel để làm các tác phẩm nghệ thuật.

Bạn có thể tải trò chơi Hinadan trên App Store tại đây. Và nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về Wakamiya, bạn có thể xem bài trình bày của cụ bà trên TEDx, nói về tuổi già năng động trong thời đại kỹ thuật số.

Hoàng Lan

Chủ đề khác