VnReview
Hà Nội

Chúng ta sex ngày càng ít hơn, có thể do mải Facebook và phim online

Người Mỹ ngày càng sex ít hơn, có thể là vì nhiều người không có bạn tình hay vợ/chồng, cũng có thể vì họ đã dành quá nhiều thời gian với cái TV và mạng xã hội. Dù thế nào, sex ít hơn cũng đều không hay lắm!

Theo trang công nghệ The Verge, một nghiên cứu mới cho thấy trong những năm 1990, người Mỹ thường sex khoảng 60-65 lần mỗi năm; nhưng đến năm 2014, trung bình người Mỹ chỉ còn sex khoảng 53 lần/năm. Thế hệ Z (những người sinh ra vào khoảng năm 1990 đến năm 2000 và lớn lên trong thời đại chín muồi công nghệ) cũng được nhận thấy là ít sex hơn các thế hệ trước. Thay vào đó, những người trên 70 tuổi vẫn có nhịp độ sex đều đặn: nghiên cứu cho thấy vào năm 2014 họ thực sự còn sex nhiều hơn vào năm 1989.

Sex thực sự tốt cho cả sức khỏe và tinh thần của bạn. Dù sex không phải là không có những rủi ro, như có thai ngoài ý muốn hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Một nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra đời sống tình dục tích cực có thể khiến bạn hạnh phúc hơn và tích cực làm việc hơn. Vậy điều gì đang xảy ra? Tại sao người Mỹ lại dành ít thời gian trong phòng ngủ? Theo các nhà nghiên cứu, có 2 lý do: thời gian làm việc dài hơn và nội dung khiêu dâm. Dành nhiều thời gian để làm việc hoặc xem nội dung khiêu dâm thực sự có mối liên hệ với đời sống tình dục.

Sự suy giảm sex là thực tế với tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi, giới tính, chủng tộc, tình trạng hôn nhân hay nơi sống, nhưng có một nhóm người bị tác động đặc biệt xấu: đó là các cặp vợ chồng. Những người đã kết hôn thường sex nhiều hơn những người độc thân, nhưng "lợi ích từ sex" đang suy giảm. Năm 2014, các cặp vợ chồng sex trung bình 56 lần/năm, giảm từ mức 67 lần vào năm 1989. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cho biết nhiều người độc thân trong độ tuổi 20 ít khi quan hệ tình dục hơn vì họ không có đối tác ổn định. Trong thực tế, số người Mỹ ở độ tuổi từ 18-25 không sống cùng đối tác (đã kết hôn hoặc chưa kết hôn) tăng lên 64% vào năm 2014, so với; mức 48% năm 2005.

Vẫn chưa rõ 100% nguyên nhân tại sao hoạt động quan hệ tình dục lại giảm. Nghiên cứu có chỉ ra một số nguyên nhân, như suy giảm về cảm giác hạnh phúc ở những người trên 30 tuổi. Nhưng có một nguyên nhân gắn liền với sự thay đổi văn hóa so với 20 năm qua, đó là sự phổ biến của mạng xã hội và phim ảnh trực tuyến. Tóm lại, người Mỹ sex ít hơn vì họ dành suốt đêm để xem Netflix và lướt Facebook.

Hoàng Lan

Chủ đề khác