VnReview
Hà Nội

Công ty sản xuất sex toy thua kiện, bị cấm theo dõi người dùng

Một công ty sản xuất dụng cụ hỗ trợ tình dục đến từ Canada đã chính thức thua kiện và buộc phải trả khoản tiền phạt lên tới 3,75 triệu USD, cùng cam kết không theo dõi người dùng nữa.

Công ty sản xuất dụng cụ hỗ trợ Standard Innovation đến từ Canada đã chính thức nhận phán quyết từ tòa án Chicago, Mỹ với khoản tiền phạt lên tới 3,75 triệu USD cùng cam kết không theo dõi và bán dữ liệu người dùng. Số tiền lớn nhất chi trả cho một người lên tới 10 ngàn USD.

Theo Engadget, công ty khẳng định sẽ xóa sạch toàn bộ dữ liệu nhạy cảm của người dùng đã thu thập từ trước đến nay. Được biết, vụ kiện bắt đầu từ khoảng tháng 9/2016.

Vụ kiện xuất phát từ một dụng cụ hỗ trợ tình dục, tạo rung và khoái cảm có tên We-Vibe cho phụ nữ, giá bán khoảng 199 USD bị phát hiện cài thiết bị theo dõi bên trong. Các dữ liệu của người dùng bị Standard Innovation thu thập với mục đích marketing trái phép khi chưa có hề sự cho phép.

Standard Innovation khẳng định, hãng đã xem xét chính sách bảo mật và các yêu cầu của ứng dụng smartphone đi kèm thiết bị. Người dùng sẽ không còn phải đăng ký thông tin hoặc cung cấp thông tin nhận dạng khi sử dụng ứng dụng từ nay về sau. Đặc biệt, hãng đã bổ sung tùy chọn chia sẻ dữ liệu bí mật theo ý muốn, tính năng chắc chắn sẽ giúp trấn an những người dùng We-Vibe hiện nay.

Vụ kiện trên một lần nữa dấy lên nhiều mối lo ngại về các thiết bị kết nối thông minh hiện nay. Mặc dù, We-Vibe hay nhiều thiết bị khác đều hỗ trợ gửi dữ liệu về máy chủ nhằm mục đích cải tiến sản phẩm và chuẩn đoán lỗi.

Tuy nhiên khi không được phép từ phía người dùng, việc thu thập dễ biến tướng trở thành lạm dụng thông tin. Những thông tin đó khi rơi vào tay các nhà quảng cáo hoặc kẻ xấu chắc chắn sẽ trở thành mối phương hại tiềm ẩn rất lớn cho người dùng di động.

Tiến Thanh

Chủ đề khác