VnReview
Hà Nội

4 thanh niên đạp xe hơn 200km vòng quanh nước Úc để vẽ một con dê lên bản đồ

Tất nhiên là họ không rải sơn trên đường rồi, họ vẽ trên một ứng dụng bản đồ di động.

Những nghệ sĩ đại tài có thể đến từ bất kì đâu. Ví dụ điển hình cho câu nói đó? Vậy ta hãy lấy nhóm đạp xe tại Úc này đi, khi họ đã dành ra 8 tiếng đồng hồ với một cuốc xe đạp dài hơn 200km quanh thành phố Perth để vẽ nên bức tuyệt tác trên mặt đường nhựa: một con dê.

Dĩ nhiên là họ không gắn vào sau xe đạp một thùng sơn để vẽ ra một con dê thực với mỗi nẻo đường họ đi qua rồi. Thông qua ứng dụng di động Strava – một ứng dụng theo dõi quá trình đạp xe cũng như chạy bộ, con dê đã hiện ra với 1 đầu 1 thân 4 chân 2 sừng, thậm chí còn có cả râu.

Ben Jones, một trong bốn người tham gia vẽ nên bức tuyệt tác này bày tỏ trên đài ABC Radio rằng đó là một cách giết thời gian cuối tuần cực kì thú vị, chưa kể tới những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại nữa. Anh cũng nói thêm rằng họ đã chọn vẽ dê bởi "nó loài động vật dễ vẽ".

"Tại Perth, ai ai cũng đạp xe quanh sông hoặc quanh những ngọn đồi, chúng đều là những địa điểm tuyệt vời để tập thể dục với xe đạp nhưng làm một thứ gì đó khác biệt cũng thú vị lắm chứ".

Anh Jones nói rằng họ đã phải lên kế hoạch rất tỉ mỉ về lộ trình phải đi, cũng mong muốn thêm rằng những người đi xe đạp thể dục khác sẽ vẽ nên được những con dê hay bất kì con vật nào khác của riêng mình. "Quãng đường dài khoảng 202 kilomet, vậy nên sẽ không dành cho người yếu đuối đâu, nhưng ai cũng vẫn có thể làm được", anh nói.

Nhóm đạp xe này đã đăng tải tác phẩm nghệ thuật của mình lên Strava với tựa đề "I Am One With The Goat, The Goat Is With Me" – "Ta với con Dê là một, Con Dê cũng là ta", một câu nói liên quan tới bộ phim Rogue One: Star Wars Ngoại truyện.

Họ cũng đang bàn tính việc "vẽ" tiếp những con vật khác nữa mỗi khi dịp cuối tuần đến. "Chúng tôi có nói tới việc vẽ một con quokka hay một con numbat, loài vật biểu tượng cho miền Tây Úc".

Bạn có thể theo dõi chặng đường của anh Jen Bones và những người bạn tại đây.

Theo Trí thức trẻ

Chủ đề khác