VnReview
Hà Nội

LMGTFY là gì và tại sao bạn nên dùng nó ngay?

LMGTFY là cách thú vị để bạn đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy kết quả trên Google, từ bạn bè.

LMGTFY là gì?

LMGTFY là từ viết tắt của Let Me Google That For You (tạm dịch Để Tôi Google Thứ Đó Giúp Bạn). Đây là câu có thể bạn đã nói rất nhiều lần với rất nhiều người để trả lời cho những câu hỏi chắc chắn nếu họ Google sẽ ra các kết quả chính xác và đầy đủ thông tin hơn.

Trên thực tế, có một trang web tại địa chỉ LMGTFY.com. Về cơ bản, đây là nơi để bạn hiện thực hoá ý nghĩa của câu nói trên thành hành động cụ thể. Trang web này sẽ giúp bạn tạo ra một đoạn phim ngắn mô tả các bước tìm kiếm Google với từ khoá bất kỳ. Sau đó, bạn có thể gửi đoạn phim ngắn đó đến người đã đặt câu hỏi với bạn.

LMGTFY hoạt động như thế nào?

Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của LMGTFY, mời bạn cùng chúng tôi theo dõi ví dụ sau đây.

Giả sử bạn đã đăng một trạng thái nói về thói quen uống cà phê hàng ngày của bạn trên Facebook.

Bạn có thể sẽ nhận được khá nhiều lượt thích (like) và bình luận (comment) và một trong số đó là câu hỏi "Uống cà phê nhiều có hại sức khoẻ không?"

Đây là dạng câu hỏi bất kỳ ai cũng có thể Google ra kết quả và đây là lúc bạn có thể sử dụng LMGTFY để đưa ra câu trả lời cho người đặt câu hỏi. Miễn nó không phải là một câu hỏi cá nhân bạn có thể trả lời theo kinh nghiệm và ý kiến của riêng mình, đó là lúc bạn có thể sử dụng LMGTFY.

Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép câu hỏi trên, truy cập vào địa chỉ LMGTFY.com, dán câu hỏi vào hộp tìm kiếm và nhấn nút Get Link.

Ngay lập tức, bạn sẽ nhận được đường dẫn đến đoạn phim ngắn mô tả quá trình tìm kiếm kết quả cho câu hỏi bạn đã nhập sử dụng Google.

Để xem trước đoạn phim, bạn nhấn nút Preview.

Nếu đường dẫn quá dài và chứa nhiều ký tự đặc biệt, bạn chỉ cần nhấn nút Shorten Link để LMGTFY rút gọn đường dẫn cho bạn.

Tiếp theo, bạn sao chép đường dẫn rút gọn, quay lại Facebook và dán nó vào ô trả lời trong phần bình luận của người đã hỏi câu hỏi đó.

Khi người bạn hiếu kỳ của bạn nhấp vào đường dẫn đó, họ sẽ biết phải làm thế nào để Google cái họ cần. Và nếu bạn lặp lại cách trả lời này nhiều lần, họ sẽ quen với cách tự Google thông tin thay vì hỏi bạn.

Bên cạnh dịch vụ web, LMGTFY còn có ứng dụng miễn phí dành cho iPhone. Do vậy, bạn có thể tạo phim hướng dẫn cho ai đó ngay cả khi bạn đang sử dụng thiết bị di động thông qua ứng dụng iMessage.

Nga Nguyễn

Chủ đề khác